Giận vợ

25/05/2012 03:14 GMT+7

Giá như có thể bỏ về nhà mẹ đẻ để khóc một trận cho thỏa thích rồi chờ vợ tới đón thì có khi đàn ông cũng đỡ ức chế lắm.

Cùng lắm là có thêm điếu thuốc, ly cà phê hay ly bia. Sang hơn nữa thì thêm một người bạn chí cốt. Đàn ông giận vợ căng thẳng vô cùng. Không thể vung tiền đi mua sắm hay sà vào các quán vỉa hè để ăn cho bõ tức, cũng không thể nguây nguẩy úp mặt vào gối khóc một chặp là xong, đàn ông khi giận cũng phải tỏ ra đường đường một đấng anh hào!

Giận vợ 
Minh họa: DAD

Gặm nhấm một mình

Nhà anh Dũng có khách từ bắc vào chơi, anh Dũng dặn vợ chiều đi làm về sớm nhớ ghé chợ mua đồ để nấu bữa cơm thật thịnh soạn đãi khách. 5 giờ 30 chiều, anh Dũng về nhà thì thấy cửa vẫn khóa im ỉm, nén cục tức gọi điện xem vợ đang ở đâu thì nghe câu trả lời văng vẳng: “Em đang gội đầu ở tiệm sắp xong rồi, xong cái là em phi ngay ra chợ, nhoằng cái là em về tới nhà ngay mà. Anh hẹn bạn mấy giờ, nói bạn anh chừng bảy rưỡi ghé nha”. Chưa kịp ném cái điện thoại xuống ghế thì chuông cửa reo, hai ông bạn đã xuất hiện ngoài ngõ. Thôi thế này thì lôi bạn ra quán cho rồi. Lâu ngày không gặp, chén tôi chén ông, nhưng xem chừng trong giọng nói của anh Dũng như có tiếng nấc vì... giận vợ. “Thật xấu hổ, mình đã quảng cáo với chúng là vợ mình nấu ăn mê ly lắm, bây giờ thì thế này đây”, cổ anh Dũng như nghẹn lại.

Có người đàn ông giận vợ do nàng cư xử không phải với anh chị em trong gia đình mình, chẳng biết chia sẻ với ai, bèn đêm đêm đi tập thể dục mấy vòng quanh nhà, vừa đi vừa mông lung suy nghĩ, đụng vào gốc cây bươu trán mấy bận vẫn chưa nguôi. Cũng có người chồng thấy vợ hay làm duyên làm dáng để cho đàn ông khác nhắn tin tán tỉnh, điên tiết mà không dám đập điện thoại vì sợ vợ nói mình nhỏ nhen, bèn phi thẳng đến quán bia, uất ức nâng ly một mình, lồng ngực ngậm một nỗi hờn căm thằng cha kia không tả xiết.

Dễ dàng lạc lối

Cái sự giận của phụ nữ nó ồn ào và khí thế ngất trời đó, khóc tu tu bỏ về nhà mẹ đẻ hoặc gọi điện cho bạn gái nói xấu chồng cả vài tiếng chưa thỏa đó, nhưng xong là xong. Giải tỏa được là lại nhẹ dạ tươi cười, cuộc đời tuy nông nổi nhưng cực vui. Hoặc chỉ cần có tí tiền là phụ nữ hoàn toàn có thể xua đuổi được cơn giận, chẳng hạn đi mua váy áo, túi xách, giày dép, càng hiệu quả khi tiền đó do... chồng đưa cho.

Thế nhưng đàn ông thì khác. Sự kìm nén, âm thầm, kín như hũ nút dễ là mầm mống của những lạc lối bất thình lình. Phụ nữ vẫn thường kháo nhau, lão kia giận vợ nên tìm vui trong quán bar, vũ trường rồi bị một con nhỏ bỏ bùa, thế là ly thân rồi đấy. Rồi thì gã nọ trong phút yếu lòng do bực tức vợ, đã tặc lưỡi “qua đêm” với cô gái lạ... Ngặt một nỗi, trời đất run rủi, khi đàn ông giận vợ, lúc đầu chỉ là làm bạn với điếu thuốc, ly cà phê, sau tự dưng lại nghĩ đến bia hoặc rượu bên đám bạn hiền dù chả biết nhậu, mà đã có tí rượu hay bia vào người rồi thì dễ mà “léng phéng” lắm. Tất nhiên đàn ông không giận vợ cũng vẫn dễ sa ngã như thường. Nhưng giận vợ nữa thì khó mà ngăn cản.

Cho nên là phụ nữ tinh tế cần phải nắm bắt được diễn biến tâm lý của chồng để kịp thời chặn đứng những bước đi lầm lỡ. Anh ấy bực vì ta không ủi đồ sáng nay ư? Hay tại bữa tối món canh cho hơi nhiều muối? Hay do ta nay đổi kiểu tóc này mai đổi kiểu tóc khác? Hay anh giận vì đêm qua ta ngủ sớm? Mỗi một lý do đều có khả năng dẫn đến một hành động nguy hiểm. Do đó, nếu thấy mình oan phải lập tức chớp mắt long lanh lý giải. Còn nếu “lão” giận đúng thì phải rưng rưng ăn năn sửa chữa ngay!

Dạ Yên Thảo

>> Phóng hỏa đốt cả nhà
>> Khởi tố kẻ dùng xăng phóng hỏa ở công an phường
>> Mâu thuẫn tình cảm, đốt nhà bạn gái
>> Nhà một giám đốc bị phóng hỏa lúc nửa đêm
>> Nạn nhân vụ phóng hỏa đốt nhà trọ tử vong 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.