Chung tay giúp trẻ em nghèo mổ tim

25/05/2012 03:21 GMT+7

Sáng 24.5, tại Tòa soạn Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; nghệ sĩ Quyền Linh, Phó chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ “Hiểu về trái tim”  và ông Vũ Đình Ánh, Giám đốc Quỹ “Hiểu về trái tim”, ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình giúp đỡ chi phí mổ tim cho trẻ em nghèo trên toàn quốc.

Theo đó, tất cả các hoạt động khám, kiểm tra sức khỏe, phẫu thuật cho các em sẽ được thực hiện tại những bệnh viện đảm bảo chất lượng và tuân thủ quy chế chuyên môn do Bộ Y tế ban hành. Đối tượng được thụ hưởng của chương trình là trẻ em bị bệnh tim từ 6 đến 16 tuổi trong toàn quốc, có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang cần chi phí để phẫu thuật, với tổng số bệnh nhân dự kiến là 50 em. Thời gian diễn ra chương trình từ tháng 5 đến 31.12.2012.

 Chung tay giúp trẻ em nghèo mổ tim
Tổng biên tập Nguyễn Quang Thông (phải) ký văn bản thỏa thuận hợp tác với ông Vũ Đình Ánh - Giám đốc Quỹ “Hiểu về trái tim” - Ảnh: Diêp Đức Minh

Như vậy, cùng với các chương trình khác như “Trái tim trẻ thơ” (phối hợp Bệnh viện Nhi đồng 2 - TP.HCM) mổ tim cho các trẻ bị bệnh tim bẩm sinh 6 tuổi trở xuống, mổ tim cho bệnh nhân nghèo và diện chính sách từ 16 tuổi trở lên (phối hợp Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup), Báo Thanh Niên đã phối hợp với các tổ chức để hỗ trợ chi phí mổ tim toàn bộ cho bệnh nhân đủ các đối tượng và độ tuổi.

Hồ sơ đăng ký đề nghị giúp đỡ phẫu thuật tim, bao gồm:

- Đơn trình bày (2 bản) thể hiện đầy đủ các thông tin sau: họ tên bệnh nhân, ngày tháng năm sinh, giới tính, địa chỉ thường trú, bệnh được chẩn đoán, bệnh viện hiện đang điều trị, họ tên cha mẹ, nghề nghiệp, họ tên và số điện thoại liên lạc của người nhà bệnh nhân.

- Giấy xác nhận hoàn cảnh gia đình của chính quyền địa phương hoặc bản photocopy sổ hộ nghèo còn trong thời hạn (2 bản).

- 4 tấm hình (10 x 15 cm): 2 hình cá nhân của bệnh nhân và 2 hình của bệnh nhân chụp cùng gia đình.

- Bản photocopy (mỗi loại 2 bản): sổ hộ khẩu, hồ sơ bệnh án, giấy báo chi phí mổ, giấy khai sinh và thẻ bảo hiểm y tế.

Sau khi hoàn tất hồ sơ đăng ký, gia đình bệnh nhân gửi qua bưu điện hoặc trực tiếp về địa chỉ: Báo Thanh Niên - Ban Công tác bạn đọc, 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM. Email: phauthuattim@thanhnien.com.vn

Quỹ “Hiểu về trái tim” được cấp phép thành lập theo Quyết định số 283/QĐ-BNV ngày 30.3.2012 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Quỹ hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận, trên nguyên tắc tự tạo vốn từ nguồn đóng góp ban đầu của các sáng lập viên, những nguồn tài trợ và đóng góp hoàn toàn tự nguyện của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, nhằm mục đích hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo mắc bệnh hiểm nghèo (ưu tiên đặc biệt cho bệnh nhi), tài trợ học bổng và dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, góp phần vào công cuộc xóa đói giảm nghèo.

Công Sơn - Quỳnh Như

>> Giúp trẻ em nghèo mổ tim
>> Ca nhạc gây quỹ cho trẻ nghèo mổ tim
>> Tặng quà cho đồng bào nghèo miền núi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.