Giải cứu cháu bé lúc nửa đêm

26/05/2012 03:43 GMT+7

Lúc 1 giờ ngày 25.5, Cảnh sát 113 Công an tỉnh Bình Định đã kịp thời khống chế người đàn ông cố thủ bên trong nhà, thu 2 con dao và giải cứu an toàn cháu bé 3 tuổi.

Giải cứu cháu bé lúc nửa đêm
Ông Việt tại Công an P.Ghềnh Ráng và 2 con dao sử dụng đe dọa người khác - Ảnh: Bảo Văn

Đêm hôm đó, tổ Cảnh sát 113 gồm 7 người do đại úy Trần Trung Nghĩa làm tổ trưởng đang tuần tra trên đường Tây Sơn, TP.Quy Nhơn thì được Công an P.Ghềnh Ráng yêu cầu phối hợp giải cứu cháu bé bị ông Nguyễn Tấn Việt (60 tuổi, ở đường Võ Văn Dũng, thuộc P.Ngô Mây, Quy Nhơn) bắt làm con tin. Trước đó, ông Việt đến nhà mẹ vợ là bà Huỳnh Thị Cấn (83 tuổi, ở KV.2, P.Ghềnh Ráng) khống chế buộc những người trong nhà gồm mẹ vợ, vợ, vợ chồng con trai ra khỏi nhà, để lại cháu nội 3 tuổi và đóng cửa cố thủ, đe dọa sẽ cùng chết tại đây nếu có người vào.

Biết cảnh sát đến, ông Việt dùng dây thép buộc khuy cửa sắt từ bên trong, chỉ chừa một khoảng trống hơn 10 cm đủ để huơ dao đe dọa. Đại úy Nghĩa đến gần vừa thuyết phục ông Việt bỏ dao và mở cửa, vừa tìm cách khống chế, ngăn chặn hành vi nguy hiểm của ông này. Sau khi khuyên giải không kết quả, lực lượng 113 tìm cách giữ tay ông Việt, tước con dao và dùng còng số 8 còng tay ông ta vào cửa sắt. Một chiến sĩ khi tìm cách để vào bên trong đã bị ông Việt (dù bị còng tay) dùng chân đạp vào người. Cuối cùng, ông Việt vẫn bị khống chế và bị dẫn đến trụ sở Công an P.Ghềnh Ráng.

Được biết, do mâu thuẫn gia đình, từ năm 2006 đến nay, ông Việt không sống với vợ con mà ở một mình tại đường Võ Văn Dũng. Trong thời gian đó, ông Việt nhiều lần đến nhà mẹ vợ quậy phá, đánh vợ con; từng bị công an xử phạt hành chính.

Bảo Văn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.