Vườn hồng

27/05/2012 03:39 GMT+7

 
Minh họa: Dad

Làm thế nào để người ta đừng thất hẹn với mình hở anh? (em trai cau bong, yahoo)

Đừng thèm hẹn nữa!

Con người ta phải làm gì sau một cuộc tình đổ vỡ? (thanh phuong, hotmail)

Một cuộc tình cũng như một ngôi nhà, sau khi đổ vỡ thì con người ta trước tiên phải ngồi thở để lấy lại bình tĩnh, sau đó cặm cụi dọn sạch đống đổ nát đó đi để có mặt bằng mai mốt xây lên một ngôi nhà tình yêu khác.

Tiền bạc không mua được tình yêu phải không anh Bồ Câu? (bui xuan hoang, gmail)

Đúng vậy! Tiền bạc không mua được tình yêu nhưng có thể mua được những quà tặng cho tình yêu! Một tấm áo, một lọ nước hoa, một chiếc vòng đeo tay, thậm chí một đóa hoa hồng đều phải có tiền mới mua được em à.


Minh họa: Dad 

Hai đứa em yêu nhau mới sáu tháng mà cãi nhau không biết bao nhiêu lần. Cứ mỗi lần cãi cọ, tụi em lại không thèm nói chuyện với nhau, gặp mặt là mỗi người ngồi một đống. Nhưng những lần trước, tụi em không nói chuyện chừng một tuần là nhiều. Lần này cả hai im ru bà rù tới gần một tháng rồi anh Bồ Câu ơi! Em phải làm sao đây? Nếu tình hình này kéo dài thì chuyện gì sẽ xảy ra hả anh? (pham ngoc hong, yahoo)

Em phải chủ động làm hòa trước. Vì em là con trai. Còn không, nếu tình hình im ru bà rù này kéo dài có khả năng tụi em sẽ... á khẩu, đến khi muốn nói sẽ ú a ú ớ khó nghe lắm đó!

Xin chào anh Bồ Câu! Em đọc trên Báo Thanh Niên có chuyên mục anh tư vấn giúp một số bạn đọc. Hôm nay em có một chuyện cần anh tư vấn giúp em. Chuyện là: em và cô ấy là bạn học chung cấp 3. Sau đó cùng vào đại học. Ngay từ cấp 3 em đã có cảm tình với cô ấy. Sau những chuyến đi chơi chung thì tình cảm bắt đầu lớn dần. Vừa rồi em bày tỏ tình cảm với cô ấy nhưng bị cô ấy từ chối một cách thẳng thừng. Thế là hai chúng em không còn liên lạc như xưa nữa.

Em muốn gọi cho cô ấy lắm nhưng em không dám. Giá như em không nói thì mọi chuyện không như thế này. Bây giờ em phải làm gì để quay trở lại làm bạn bình thường với cô ấy? Mong anh sớm hồi âm giúp em! Em cám ơn anh nhiều! (tuan huynh, gmail)

Trường hợp giống như em vẫn thường xuyên xảy ra trong cuộc đời. Đó là chuyện bình thường, em không có gì phải tự trách mình. Làm sao em biết được cô ấy tiếp nhận hay từ chối tình cảm của em mà “Giá như em không nói...”? Yêu, rồi tìm cách thổ lộ cho đối tượng biết, là hành động chính đáng. Còn kết quả như thế nào không tùy thuộc vào mình.

Sau khi từ chối tình cảm của em, tất nhiên cô ấy ngại gặp em hoặc liên lạc với em, vì thực sự cô ấy không biết em đang nghĩ gì: Buồn? Giận? Hờn trách? Cay đắng? Căm thù? Nếu em mở miệng trước, trấn an cô ấy, giúp cô ấy hiểu rằng em không hờn giận gì cô ấy, vì tình cảm là chuyện không thể ép buộc, rằng em vẫn quý mến cô ấy như xưa, nếu không có duyên với nhau thì cả hai vẫn sẽ là bạn. Anh tin nếu em chủ động liên lạc, bình tĩnh và khéo léo bắt chuyện, tình bạn của cả hai sẽ trở lại bình thường.

Hiện nay có tới 4 người con gái cùng thích em, anh Bồ Câu ơi! Vậy mà không hiểu sao em không thích hết 4 cô, mà chỉ thích có một cô trong số đó thôi à. Em ngu quá phải không anh?  (tran trung thoai, yahoo)

Em khôn thí mồ chứ ngu gì! Thích cùng lúc cả 4 cô thì em làm gì còn sống sót mà viết thư hỏi anh Bồ Câu! Em đã nghe câu “tứ mã phanh thây” chưa? 

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.