Iran xây cảng dầu mới bên ngoài vịnh Persian

27/05/2012 16:10 GMT+7

(TNO) Hãng tin Mehr của Iran ngày 27.5 đưa tin nước này sẽ xây dựng một cảng dầu bên ngoài vịnh Persian (vịnh Ba Tư) để bảo vệ việc xuất khẩu dầu.

(TNO) Hãng tin Mehr của Iran ngày 27.5 đưa tin nước này sẽ xây dựng một cảng dầu bên ngoài vịnh Persian (vịnh Ba Tư) để bảo vệ việc xuất khẩu dầu khỏi những vấn đề căng thẳng có thể xảy ra ở khu vực này, đồng thời thúc đẩy việc xuất khẩu dầu ở biển Caspian.

Mehr dẫn lời Tổng giám đốc Công ty cảng dầu Iran (IOTC) Pirouz Mousavi cho biết Iran dự định xây dựng cảng mới tại Bandar Jask, trên bờ biển của nước này ven vịnh Oman.

Cảng mới sẽ nối với cảng Neka nằm ven biển Caspian bằng một tuyến đường ống dẫn dầu có công suất 1 triệu thùng/ngày.

Cảng dầu mới sẽ cho phép Iran xuất khẩu nhiều dầu hơn từ các nhà sản xuất ở khu vực biển Caspian, và là một giải pháp dự phòng cho cảng dầu chính của Iran trên đảo Kharg nếu xảy ra xung đột quân sự ảnh hưởng đến việc xuất khẩu dầu của Iran từ vịnh Persian.

Iran đã từng đe dọa phong tỏa tuyến đường vận chuyển dầu huyết mạch qua vịnh Persian trong cuộc tranh cãi kéo dài với phương Tây liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Khang Huy

>> Israel “bỏ cam kết hoãn đánh Iran”
>> Iran sắp ra mắt trực thăng tấn công mới
>> Iran treo cổ kẻ sát hại chuyên gia vật lý hạt nhân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.