Ba tàu khu trục Nhật thăm Philippines

28/05/2012 15:38 GMT+7

(TNO) Theo hãng thông tấn Philippine Information Agency, ba tàu khu trục của Hải quân Nhật Bản hôm 28.5 đã cập cảng Manila, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị kéo dài năm ngày đến đảo quốc Đông Nam Á.

Các chiến hạm Nhật Bản gồm JS Kashima (TV-3508), JS Shimayuki (TV-3513) và JS Matsuyuki (DD-130), do Phó Đô đốc Hidetoshi Fuchinoue chỉ huy cùng gần 800 thủy thủ và sĩ quan, sẽ neo đậu tại vịnh Manila cho đến ngày 1.6.

Trong chuyến thăm lần này, phía Nhật Bản sẽ tham gia “các hoạt động thiện chí với Hải quân Philippines cùng các sinh hoạt xã hội với các cơ quan chính phủ Philippines”, theo thông báo của Hải quân Philippines.

Kể từ năm 1966 đến nay, tàu chiến của Hải quân Nhật đã thăm Philippines hơn 50 lần. Đáng chú ý, chuyến thăm lần này diễn ra chỉ vài ngày sau các cuộc viếng thăm của tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS North Carolina và hai tàu chiến Ấn Độ INS Rana và INS Shakti.

Bên cạnh đó, chính phủ Nhật đang xem xét việc sử dụng ngân sách hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) để cung cấp cho Philippines 10 chiếc tàu tuần tra mới, giúp Manila tăng cường khả năng đảm bảo an ninh hàng hải và bảo vệ lãnh thổ. Số tàu này có thể sẽ được cung cấp vào cuối năm nay.

Khang Huy

>> Tàu Nhật Bản, Trung Quốc va chạm trong vùng tranh chấp
>> Nhật Bản chuẩn bị gửi tàu chiến đến Somalia
>> Đằng sau những tàu chiến Mỹ ở Singapore
>> Nhật Bản, các đảo quốc Thái Bình Dương hợp tác biển
>> Mỹ tố Trung Quốc đòi hỏi quá mức ở biển Đông
>> Thế trận binh lực của Trung Quốc: Không quân dày đặc phía nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.