Xúc động tưởng nhớ cố nhạc sĩ Bảo Phúc

29/05/2012 04:50 GMT+7

(TNO) Nhiều người không ngăn được nước mắt khi nhìn thấy cặp kính cũ, cây đàn ghita, những cánh bướm đầy những lời tri ân và đặc biệt là những bài hát quen thuộc cùng sự chia sẻ của các khách mời về cố nhạc sĩ tài hoa Bảo Phúc trong đêm nhạc Ký ức bình yên tối 28.5.

Đêm nhạc này do bà Tôn Nữ Phương Trang - con gái cố nhạc sĩ Bảo Phúc và nhạc sĩ trẻ Ni Nguyễn tổ chức, kỷ niệm ba năm ngày mất của nhạc sĩ Bảo Phúc (5.2009) cũng là giỗ đầu của vợ ông (6.2011).


Lam Trường da diết với Gót hồng - Ảnh: Duy Minh

Trong đêm nhạc, các ca sĩ khách mời lần lượt thể hiện lại những ca khúc quen thuộc của cố nhạc sĩ Bảo Phúc gắn liền với tên tuổi của họ như Lam Trường với Gót hồng, Mỹ Lệ với Dòng sông không trở lại, Hiền Thục với Để gió đưa vào lãng quên, Nguyệt Ánh với Khi đời có em


 Mỹ Lệ với Dòng sông không trở lại - Ảnh: Duy Minh

Không chỉ đưa khán giả vào trong những giai điệu da diết của Bảo Phúc, các ca sĩ còn chia sẻ những hồi ức tốt đẹp về người anh, người bạn cũng là người thầy của mình.

Lam Trường vẫn nhớ như in ca khúc Gót hồng được Bảo Phúc sáng tác vào năm 1992 nhưng trở thành bài hit gắn liền với tên tuổi của anh vào năm 1998. Mỹ Lệ khiến nhiều người sụt sùi khi thể hiện lại ca khúc Dòng sông không trở lại để tri ân cố nhạc sĩ tài hoa này.

Đặc biệt, nhà văn Nguyễn Quang Sáng còn kể lại nhiều câu chuyện thú vị về nhạc sĩ Bảo Phúc trong đó có lần ông và nhạc sĩ Bảo Phúc tình cờ gặp nhau tại Hà Nội.


 Nhà văn Nguyễn Quang Sáng chia sẻ ký ức về nhạc sĩ Bảo Phúc  - Ảnh: Duy Minh

“Tôi và Bảo Phúc kéo nhau đi hát karaoke. Khi đó, quán karaoke lại bật đĩa nhạc có bài Những nẻo đường phù sa nhưng chất lượng không tốt. Bảo Phúc liền vừa đánh đàn vừa hát lại bài này khiến nhiều người có mặt tại đây thốt lên: “Ông này hát còn hay hơn Bảo Phúc”, nhà văn Nguyễn Quang Sáng khiến cả hội trường bật cười.

Cũng trong đêm nhạc, các khách mời còn được gặp lại nhạc sĩ Bảo Phúc qua những hình ảnh đời thường khi ông đi dạo, sáng tác nhạc, chơi đàn hay những hình ảnh cuối cùng của ông trên truyền hình khi nói về liveshow của Mỹ Lệ.

Đặc biệt, bà Tôn Nữ Phương Trang còn đặt một chiếc ghế hoa trên sân khấu như nhắc lại hình ảnh quen thuộc về người mẹ của mình vẫn hay ngồi lặng lẽ trong những đêm nhạc của nhạc sĩ Bảo Phúc rồi bật khóc khi nghe lại ca khúc Mình ơi! do ông sáng tác và thể hiện.


Nguyệt Ánh - Ảnh: Duy Minh


Hiền Thục - Ảnh: Duy Minh


Thanh Thúy - Ảnh: Duy Minh


Ca sĩ Quang Hà - Ảnh: Duy Minh


Bà Tôn Nữ Phương Trang và nhạc sĩ Bảo Chấn
 - Ảnh: Duy Minh


Nhiều khán giả không kìm nén được sự xúc động - Ảnh: Duy Minh


Những cánh bướm mang lời tri ân của khán giả, bạn bè, người hâm mộ nhạc sĩ Bảo Phúc - Ảnh: Duy Minh

Thiên Hương

>> Đêm nhạc tưởng nhớ nhạc sĩ Bảo Phúc
>> Vĩnh biệt nhạc sĩ Bảo Phúc
>> Trịnh Công Sơn - “Tạ ơn”
>> Nghệ sĩ và cuộc đời
>> Cẩm Vân và những bài ca không quên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.