Dịch giả Takahashi viếng mộ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm

29/05/2012 22:33 GMT+7

(TNO) Ngày 29.5, dịch giả người Nhật Bản, bà Takahashi - người dịch cuốn sách Nhật ký Đặng Thùy Trâm ra tiếng Nhật đã đến nghĩa trang Hà Nội, thắp hương lên phần mộ nữ Anh hùng lực lượng vũ trang, liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

(TNO) Ngày 29.5, dịch giả người Nhật Bản, bà Takahashi - người đã dịch cuốn sách Nhật ký Đặng Thùy Trâm ra tiếng Nhật đã đến nghĩa trang Hà Nội, thắp hương lên phần mộ nữ Anh hùng lực lượng vũ trang, liệt sĩ, bác sĩ Đặng Thùy Trâm.

Bà Takahashi đến Hà Nội với tư cách là đại biểu của Hội giao lưu quốc tế Tsuyama (Nhật Bản). Chuyến thăm gia đình và viếng phần mộ liệt sĩ Đặng Thùy Trâm do Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức.

Takahashi 1
Đoàn đại biểu Hội giao lưu quốc tế Tsuyama thăm gia đình liệt sĩ Đặng Thùy Trâm - Ảnh: P.Hậu

Đến thăm gia đình của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm, đại diện của Hội giao lưu quốc tế Tsuyama, cá nhân dịch giả Takahashi đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của bà Doãn Thị Ngọc Trâm (mẹ của liệt sĩ Đặng Thùy Trâm).

Bà Ngọc Trâm đã bày tỏ lời cảm ơn chân thành với cá nhân dịch giả Takahashi đã dành thời gian, tâm sức để chuyển thể cuốn nhật ký tới các độc giả tại Nhật Bản.

Takahashi 2
Dịch giả Takahashi tặng bản dịch bằng tiếng Nhật cho gia đình liệt sĩ Đặng Thùy Trâm - Ảnh:P.Hậu

Bà Takahashi cho biết, bà phải nghiên cứu và tìm đọc rất nhiều tài liệu, để truyền tải đầy đủ và trọn vẹn nhất những điều mà liệt sĩ Đặng Thùy Trâm đã viết trong nhật ký.

Bà luôn có ước nguyện được đến thăm nơi sinh ra và lớn lên của Đặng Thùy Trâm để hiểu hơn về cuộc đời của người nữ anh hùng này.

“Cho đến hôm nay, ước nguyện của tôi đã thành hiện thực”, bà Takahashi nói.

Cũng trong chuyến thăm này, dịch giả Takahashi đã trao tặng bản dịch cuốn nhật ký bằng tiếng Nhật cho gia đình liệt sĩ Đặng Thùy Trâm.

>> Xây dựng giải thưởng Đặng Thùy Trâm
>> Nhật ký Đặng Thùy Trâm" sắp phát hành tại Hàn Quốc
>> Soi vào quá khứ để nhận ra mình
>> Mấy bài học chị Thùy Trâm để lại
>> Thùy Trâm vẫn mãi mãi trong lòng bạn bè
>> Nếu hoa hồng luôn nở trong tim...
>> Ra mắt ấn bản mới Nhật ký Đặng Thùy Trâm

Phan Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.