Đột nhập vào biệt thự cướp tài sản

30/05/2012 03:20 GMT+7

Rạng sáng 29.5, một vụ cướp táo tợn đã xảy ra tại căn biệt thự Tám Quang nằm trên đường số 20, KP.3, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TP.HCM (là cơ sở đúc đồng khá nổi tiếng) làm 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, hơn 4 giờ cùng ngày, bà chủ căn biệt thự đang ngủ dưới tầng trệt bỗng nghe tiếng động lạ trên lầu 1 nên đánh thức 3 thanh niên (giúp việc cho gia đình) dậy kiểm tra. Khi 3 thanh niên vừa lên lầu 1 thì bị một nhóm khoảng 4 người dùng roi điện, súng ngắn (chưa rõ súng thật hay giả) khống chế. 2 thanh niên giúp việc chống cự quyết liệt nhưng đã bị bọn cướp đánh trọng thương.

Một trong 2 nạn nhân bị bọn cướp tấn công 
Một trong 2 nạn nhân bị bọn cướp tấn công - Ảnh: CTV

Bọn cướp yêu cầu bà chủ đưa chìa khóa két sắt nhưng bà trả lời không có nên bị chúng xịt hơi cay vào mặt. Sau đó chúng nhốt bà chủ cùng 2 thanh niên giúp việc vào nhà vệ sinh rồi phá két sắt gom hết tài sản tẩu thoát. Trong lúc lộn xộn, 1 người giúp việc đã trốn thoát được xuống đất, ẩn nấp trong khuôn viên biệt thự.

Nhận được tin báo, Công an Q.Thủ Đức phối hợp với Đội trọng án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) và một số đơn vị nghiệp vụ khác tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra truy bắt thủ phạm. Bước đầu cơ quan công an xác định băng nhóm này có khoảng 6 tên, di chuyển bằng xe gắn máy; 4 tên đột nhập vào biệt thự, 2 tên đứng ở ngoài cảnh giới. Bọn chúng leo tường rào vào nhà, sau đó lên lầu dùng xà beng phá cửa đột nhập vào bên trong phòng để két sắt. Theo nhận định của cơ quan CSĐT, bọn cướp đã điều tra khá kỹ quy luật sinh hoạt của chủ nhà và biết rõ thiết kế của căn nhà. Vài ngày trước khi xảy ra vụ việc, 2 con chó của nhà này đã bị hạ độc. Dấu vết để lại hiện trường cho thấy bọn cướp tỏ ra rất chuyên nghiệp.

Đến chiều qua, cơ quan công an vẫn chưa có đủ cơ sở xác định bọn cướp có sử dụng súng thật hay không và cụ thể số tài sản bị mất, vì ông chủ nhà là người cất giữ số tài sản trên đang đi nước ngoài.

Đàm Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.