Cần làm đúng quy định 3 năm xóa quy hoạch !

01/06/2012 03:22 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc gửi về tòa soạn sau khi đọc bài Kẹt cứng trong quy hoạch treo đăng trên Thanh Niên ngày 30.5.

Nói cho vui

Chuyện 3 năm nếu không thực hiện dự án thì phải xóa quy hoạch chẳng qua chỉ là nói cho vui vậy thôi. Nhà tôi bị quy hoạch treo đến nay hơn 17 năm. Khi nào tiếp xúc cử tri ở thành phố hoặc tỉnh về đều có câu trả lời là quý 1 sang năm hoặc là sang năm sau nhưng đến bây giờ các ông hết nhiệm kỳ về rồi chúng tôi vẫn chưa được xóa quy hoạch. Thế Anh (theanhq@gmail.com) 

Mười mấy năm không nhúc nhích

Từ cả chục năm nay, quy hoạch lộ giới đường giao thông tại Q.Tân Bình hẻm nào cũng treo bảng quy định lộ giới rất rộng, có hẻm hiện đã là 4,5 mét nhưng vẫn ghi lộ giới là 12 mét.  Mười mấy năm không nhúc nhích nhưng không ai được xây hay sử dụng phần lộ giới này. Xin hỏi vậy có phải bị treo hay không? Nếu là treo đề nghị kiểm tra gỡ bỏ cho dân nhờ. Trạch Văn Đoành (vandoanh009@yahoo.com.vn) 

Kiện được không ?

Tôi có 3 câu hỏi: Nếu có quy định sau 3 năm không thực hiện dự án phải xóa quy hoạch thì những trường hợp bị quy hoạch treo gần 10 năm có thể tiến hành khởi kiện cơ quan ban hành quyết định quy hoạch và đòi bồi thường thiệt hại không? Liệu cơ quan ban hành quyết định quy hoạch có chịu hầu tòa không? Và tòa án có căn cứ theo quy định này mà phán xử trả lại quyền lợi cho dân hay không? Kim Thư(tranthaokimthu@gmail.com) 

Tôi không tin

Theo tác giả bài viết, có quy định quy hoạch dự án 3 năm không thực hiện sẽ xóa quy hoạch... Tôi nghĩ thực tế không phải vậy và tôi không tin như vậy. Bởi Q.Bình Tân có dự án trung tâm hành chính quận có trưng bày đồ án cho dân xem nhưng đến nay, dân có biết quyết định chính thức như thế nào đâu. Khi nào thực hiện? Quy hoạch giao thông cắt lộ giới hẻm, đường, kênh... mà đâu có thấy thực hiện. Nguyễn Tấn Khoa (nguyenkhoa445@gmail.com) 

Nói thì phải làm

Gia đình tôi cũng đang sống trong một khu quy hoạch treo như thế. Gần 20 năm qua, Cụm công nghiệp Quang Trung ở P.Hiệp Thành, Q.12 cứ nằm ì ra đó như thách thức sự kiên nhẫn của hàng trăm hộ gia đình có hoàn cảnh như tôi. Quy hoạch từ khi con tôi vào lớp 1 đến nay cháu đã tốt nghiệp đại học vẫn chưa xong... Không biết dân đen chúng tôi có nên tin vào những gì mà các nhà quản lý đưa ra không. Đã là nhà quản lý, việc nói và làm phải đi đôi với nhau, đừng nói một đằng, làm một nẻo mất lòng tin của quần chúng nhân dân. Tư Lù (tulu@yahoo.com)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Những ai có nhà, đất nằm trong quy hoạch treo mới thấu được nỗi khổ. Nhà dột, hư hỏng, không được quyền sửa chữa, mua bán... Tại sao lại có sự bất công với dân như vậy? (Nguyễn Duy Thuật - Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM)

Một khi nhà đất bị dính quy hoạch, ai cũng mong mỏi sớm giải tỏa, bồi thường để ổn định cuộc sống mới. Vậy mà, vì quy hoạch treo, vì lỗi của chủ đầu tư mà bà con phải sống lây lất thì rất vô lý. (Nguyễn Thị Ngọc Thảo - Phan Tây Hồ, P.7, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

Cần làm đúng quy định 3 năm xóa quy hoạch ! 2

Thanh Đông
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.