Miền Bắc mưa trên diện rộng

31/05/2012 08:45 GMT+7

(TNO) Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư hôm qua 30.5 cho biết, chịu ảnh hưởng kết hợp của rãnh áp thấp và bộ phận không khí lạnh nhỏ tràn về, các tỉnh miền Bắc đã có mưa, mưa rào và dông trên diện rộng.

 >> Miền Bắc tiếp tục mưa lớn trên diện rộng

Lượng mưa đo được trên địa bàn Ngân Sơn (Bắc Kạn) là 93 mm, Bắc Quang (Hà Giang) 96 mm, Sìn Hồ (Lai Châu) 91 mm, Vĩnh Tuy (Hà Giang) 105 mm, Phúc Yên (Vĩnh Phúc) 122 mm.

Trên các sông suối ở vùng núi phía bắc đã xuất hiện một đợt lũ nhỏ, biên độ lũ dao động trong khoảng 80 - 130 cm, riêng trên sông Hồng đoạn chảy qua TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) có lũ với biên độ 1,3 m.

Tại Cao Bằng, mưa lớn đã gây ra một vụ sạt lở đất làm đổ tường một ngôi nhà cấp 4 khiến một người dân bị thương nặng. Mưa và khối khí mát tràn xuống cũng đã khiến nền nhiệt độ tại miền Bắc giảm đáng kể, thời tiết mát mẻ, vùng núi trời se se lạnh.

Dự báo, trong 2 - 3 ngày tới, mưa sẽ tiếp tục xuất hiện tại các tỉnh nam đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ, trong đó các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An và Hà Tĩnh cần chủ động đối phó với mưa lớn cục bộ gây lũ quét, sạt lở đất.

Quang Duẩn

>> Sạt lở nghiêm trọng ven sông Hậu, hàng chục hộ bị ảnh hưởng
>> Đường sá lầy lội
>> Giông, lốc xoáy gây thiệt hại nặng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.