Vòng săn đuổi giấc mơ

03/06/2012 03:00 GMT+7

Nhiều cô gái đã bị chiếc vòng Dreamcatcher độc đáo mê hoặc.

Đó là chiếc vòng tròn bằng gỗ, được gắn thêm nhiều phụ kiện xung quanh như dây, hạt và lông vũ. Chiếc vòng được giới trẻ biết đến trong bộ phim ăn khách Chạng vạng, khi nhân vật Bella thường treo ở đầu giường vào mỗi tối để mơ thấy những giấc mơ đẹp. Cả những ngôi sao nổi tiếng trên thế giới cũng sử dụng Dreamcatcher như một phụ kiện trang trí, tạo thêm sự nổi bật. Kể từ đó, những vòng Dreamcatcher đã được giới trẻ khắp thế giới săn tìm với hy vọng đem lại sự may mắn cho mình.

Việc tìm mua vòng Dreamcatcher đã trở thành một trào lưu của giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là những bạn gái.

 Vòng săn đuổi giấc mơ
Những chiếc vòng Dreamcatcher khiến nữ sinh thích thú - Ảnh: Việt Dũng

“Chúng mình gọi đây là “vòng săn đuổi giấc mơ”. Có lẽ đúng như vậy, vì từ khi có nó, mình luôn có những giấc mơ đẹp”, Thùy Hương- nữ sinh Trường THPT Võ Thị Sáu, Q.Bình Thạnh, TP.HCM kể. Hương cũng khoe trong lớp hầu như bạn nào cũng có vòng may mắn này.

Các bạn gái thường dùng vòng nói trên treo lên đầu giường với hy vọng có giấc ngủ ngon, giấc mơ đẹp. Thế nhưng, với  không ít bạn trẻ, từ khả năng sáng tạo phong phú của mình, những vòng này bỗng dưng trở thành trang sức hợp mốt. 

Chính vì thế mà Hoàng Quyên - sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, khi được một người bạn đang du học nước ngoài gửi tặng, đã coi vòng là vật bất ly thân và xem nó như món trang sức yêu thích nhất. Dù với trang phục nào Quyên cũng sử dụng kèm vòng “săn đuổi ước mơ”. “Nhờ phụ kiện đáng yêu này mà mình tự tin, xinh đẹp và cá tính hơn rất nhiều. Có nhiều bạn trong lớp mắt tròn mắt dẹt và tỏ ra rất thích thú với phụ kiện này đó”, Quyên khoe.

Còn Thụy Quỳnh - nữ sinh Trường ĐH Mở TP.HCM thì cùng lúc dùng cả hai vòng để làm đôi khuyên tai lạ mắt. Trang Nhung - sinh viên Trường ĐH Kiến trúc thì chia sẻ nhờ có vòng, bạn đã có cảm hứng để thiết kế những trang phục dành cho phái nữ trong đồ án môn học của mình.

Với những nữ sinh THCS, THPT thì chiếc vòng lạ mắt này trở thành dây đeo điện thoại, những móc khóa ba lô, túi xách…

Trên Facebook, có hẳn hội Những bạn gái mê tít vòng Dreamcatcher với hơn 6.000 thành viên. Nhờ vậy, những vòng may mắn này đã và đang trở thành những món quà tặng hết sức độc đáo và ý nghĩa được giới trẻ ưa chuộng.

Trên các diễn đàn như: thienduongthucong.com, ione.net, 2dep.net… chủ đề về vòng Dreamcatcher đã trở thành tâm điểm thu hút giới trẻ. Những đoạn phim, bài viết hướng dẫn cách làm vòng được chia sẻ khá nhiều. “Sở dĩ nó được bạn trẻ yêu thích vì chỉ cần khéo tay là có thể tự thực hiện được”, Trang Nhung nói. Bạn gái này cũng chia sẻ thêm, chỉ cần tìm vòng gỗ hoặc kim loại, có khi chỉ là những sợi kẽm uốn lại, mua thêm dây vải, dây da, hạt gỗ, lông vũ là có thể hoàn thành vòng Dreamcatcher trong vòng 30 phút. Tùy vào sự sáng tạo của mỗi người mà có thể tạo ra những kiểu, mẫu khác nhau...

Không ít bạn trẻ đã kiếm thêm thu nhập khi kinh doanh vật trang trí độc và lạ này trên các mạng xã hội.  

Xuân Phương

>> Làm đẹp bất ngờ
>> Trang điểm mắt hoàn hảo
>> Trang sức “di động”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.