Phát hiện 5 thi thể chết cháy ở sa mạc Mỹ

03/06/2012 09:12 GMT+7

(TNO) Các thi thể bị đốt cháy đến không thể nhận dạng vừa được tìm thấy hôm 2.6 bên trong một chiếc xe ở sa mạc giữa Phoenix (Mỹ) và biên giới Mexico - vốn là tuyến đường phổ biến của dân nhập cư, buôn lậu, và luân chuyển ma túy.

Theo cảnh sát trưởng hạt Pinal (Arizona) Paul Babeu, vụ việc được phát hiện ở thung lũng Vekol khi nhóm tuần tra biên giới Hoa Kỳ tìm thấy một chiếc xe Ford màu trắng đậu bên lề đường cao tốc liên bang Interstate 8.

Khi nhóm tuần tra cố gắng tiếp cận thì chiếc xe thể thao này nhanh chóng tăng tốc và lao đi trong bóng tối. Sau khi để mất dấu, nhóm tuần tra đã gọi về trung tâm để được hỗ trợ truy tìm chiếc xe này.

Lúc trời vừa sáng, chiếc xe được tìm thấy trên đường dẫn vào sa mạc khi vẫn còn âm ỉ cháy. Và ở băng ghế sau, nhóm tuần tra phát hiện 5 thi thể bị cháy đen với các dấu vết rõ ràng là bị giết chết.

"Các thi thể bị bỏng nặng nên chưa thể xác định chủng tộc, màu da, quốc tịch hay thậm chí cả giới tính của họ. Chúng tôi tin rằng nó liên quan đến hoạt động ma túy," Reuters dẫn lời ông Babeu.

Hiện các cảnh sát hạt Pinal đang phối hợp với cảnh sát liên bang điều tra vụ việc.

Vekol là thung lũng khô cằn cách Phoenix khoảng 35 dặm về phía nam và chỉ khoảng 70 dặm để đến biên giới Mexico, vốn là mảnh đất màu mỡ của các hoạt động ma túy và buôn lậu.

Hiện tội phạm liên quan đến ma túy ở Mexico diễn biến rất phức tạp trong những năm gần đây, với hơn 50.000 người đã thiệt mạng kể từ khi Tổng thống Mexico Felipe Calderon nhậm chức vào tháng 12.2006 và phát động một chiến dịch truy quét tệ nạn này.

Kim Ngân

>> Các bà trùm ma túy Mexico "nổi dậy
>> Cháy rừng lớn kỷ lục tại Mỹ
>> Báo động dịch "HIV mới" tại châu Mỹ
>> Mexico: Bắt bà mẹ nghi móc mắt con
>> Kinh hoàng 49 thi thể không đầu ở Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.