Vợ trên bàn mổ tim, chồng tử nạn

04/06/2012 03:39 GMT+7

“Đã nghèo lại gặp eo” là câu mà người dân ở phường Quang Trung (TP.Quy Nhơn, Bình Định) dùng mỗi khi nhắc đến tình cảnh của gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Trang (40 tuổi, ở tổ 44, KV.5, phường Quang Trung).

Trước đây, chị Trang cùng chồng là anh Huỳnh Bá Phụng (40 tuổi) làm lồng chim thuê kiếm sống và nuôi hai con là Huỳnh Minh Hoàng (16 tuổi) và Huỳnh Thanh Loan (7 tuổi). Dẫu không đủ đầy nhưng “thuận vợ, thuận chồng”, lại cần cù, chăm chỉ làm ăn nên vợ chồng chị cũng lèo lái gia đình vượt qua bao khó khăn.

Bất hạnh ập đến khi chị Trang được các bác sĩ xác định mắc bệnh tim. Vì gia đình quá nghèo, tiền dành dụm được chỉ đủ để nuôi con ăn học nên chị Trang không thể điều trị bệnh. Bệnh ngày càng nặng, đến đầu năm 2012 thì chị Trang được xác định đã suy tim độ 3 và tăng áp phổi... Được bà con nội, ngoại, người thân quyên góp, cho vay hơn 100 triệu đồng, gia đình đưa chị Trang vào TP.HCM chữa trị.

Số tiền 100 triệu chỉ đủ trả viện phí, anh Phụng phải thường xuyên về quê vay mượn thêm để nuôi vợ. Chiều 30.4.2012, khi anh Phụng chở cháu Loan đi mượn tiền thì bị tai nạn giao thông. Anh chết tại chỗ, đứa con gái bị thương ở chân. Gia đình giữ kín tin để chị Trang yên tâm lên bàn mổ.

Trưa 3.5 vừa qua, ca mổ tim kéo dài hơn 6 giờ đồng hồ của chị Trang bước đầu được các bác sĩ xác định là thành công. Chưa đầy 2 giờ sau, anh Phụng cũng được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng. Ngày tang lễ, hai cháu Hoàng, Loan đội khăn trắng, vật vã khóc bên linh cữu cha. Ai cũng ái ngại khi nghĩ đến chuyện học hành của các cháu, vì một người mẹ vừa mổ tim đang vật lộn với món nợ hơn 100 triệu đồng thì làm sao có thể nuôi hai con ăn học nên người?

Trang Xuân Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.