Đổi sex lấy hợp đồng ở Bộ Nội vụ Singapore

06/06/2012 12:48 GMT+7

(TNO) Toà án hình sự Singapore sáng nay 6.6 buộc nguyên Cục trưởng Cục Phòng vệ dân sự (SCDF) tội quan hệ tình dục với nhiều phụ nữ và dành cho họ nhiều hợp đồng của cơ quan.

Ông Peter Lim Sin Pang, 52 tuổi, bị 10 cáo buộc tham nhũng, bằng cách quan hệ với 3 phụ nữ giữ những vị trí quan trọng ở 3 công ty liên quan đến công nghệ thông tin từ tháng 5.2010 đến 11.2011, và đổi lại bằng các hợp đồng của SCDF dành cho công ty họ.

Ba phụ nữ lần lượt là Pang Chor Mui, Giám đốc điều hành công ty Nomrod Engineering; Lee Wei Hoon, Giám đốc Singapore Radiation Centre; và Ester Goh, Giám đốc phát triển kinh doanh của NCS Private Limited.

Việc quan hệ tình dục giữa họ diễn ra tại nhiều nơi, từ nhà xe của khu công viên ở Singapore, sân vận động trong nhà Singapore Indoor Stadium, cho đến khách sạn ở Pháp.

 Ông Peter Lim Sin Pang - 1
Ông Peter Lim Sin Pang - Ảnh: do SCDF cung cấp

Ông Lim bị Cục Điều tra tham nhũng (CPIB) bắt ngày 4.1.2012 để điều tra những "vi phạm đạo đức nghiêm trọng".

Báo Straits Times cho hay 6 cán bộ cấp cao và 2 nhân viên khác của SCDF, cùng 2 nhân viên của các công ty IT cũng bị điều tra trong vụ này.

Ông Lim được cho tại ngoại với tiền cọc 10.000 SGĐ (170 triệu đồng), hộ chiếu bị thu giữ và sẽ tiếp tục hầu tòa vào ngày 5.7 tới.

SCDF là một bộ phận quan trọng thuộc Bộ Nội vụ Singapore, có trách nhiệm bảo vệ an ninh và cứu hộ dân sự.

Vụ án này là một chỉ dấu nghiêm trọng về những sai phạm còn tiềm ẩn trong Bộ Nội vụ Singapore, dần được khui mở từ năm 2011.

Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Teo Chee Hean hồi tháng 2.2012 tuyên bố trước Quốc hội sẽ "không do dự xử lý dù là với cán bộ cao cấp".

Thục Minh
(Văn phòng Singapore)

>> Chương Tử Di phủ nhận quan hệ với Bạc Hy Lai
>> Gái bán dâm "tiết lộ" về mật vụ Mỹ
>> Mối liên hệ giữa nhũ hoa và cực khoái
>> Vụ bê bối tình dục của ông Strauss-Kahn là một mưu đồ chính trị?
>> Mật vụ Mỹ từng ăn chơi ở Moscow
>> Bê bối tình dục bao trùm showbiz Hàn
>> Ba mật vụ Mỹ phải nghỉ việc sau vụ bê bối mua dâm
>> Bê bối tình dục trong quân đội Úc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.