Facebook sẽ giám sát trẻ dưới 13 tuổi

06/06/2012 15:00 GMT+7

(TNO) Theo nguồn tin của tờ The Wall Street Journal, mạng xã hội Facebook sắp đưa ra những chính sách bảo mật mới, để giám sát đối tượng người dùng là trẻ dưới 13 tuổi.

Theo đó, trẻ dưới 13 tuổi nếu muốn được sử dụng Facebook "thoải mái" sẽ phải chịu sự quản lý của các bậc phụ huynh thông qua một tính năng tạm gọi là Parental Control.

Cơ chế này bao gồm khả năng liên kết tài khoản của cha mẹ với con em mình, để từ đó các bậc phụ huynh có thể giám sát được con em mình muốn kết bạn với ai trên mạng xã hội, sử dụng những ứng dụng nào hoặc nói điều gì trên Facebook.

Được biết, theo một số thống kê thì hiện Facebook đang có hơn 900 triệu người dùng toàn cầu. Trong đó, có tới 7,5 triệu người dùng Facebook là trẻ dưới 13 tuổi (trẻ dưới 10 tuổi trong phạm vi này chiếm khoảng 5 triệu).

Theo công bố của Microsoft Research vào mùa thu năm ngoái, có tới 36% các bậc phụ huynh có trẻ dưới 13 tuổi biết con em mình đang tham gia vào Facebook.

Đây chỉ là con số thống kê khi trẻ khai báo thật thông tin của mình trên Facebook, bởi còn rất nhiều trẻ dưới 13 tuổi đã cố tình khai báo sai năm sinh.

Thành Luân

>> Xóa nhiều tin nhắn trong Facebook cùng lúc
>> CEO Facebook không "boa" cho phục vụ bàn tại Ý
>> Facebook trên Windows Phone được nâng cấp
>> Facebook Camera xuất hiện sau thương vụ 1 tỉ USD

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.