Hủy án vụ sát hại chủ tiệm hớt tóc

06/06/2012 08:10 GMT+7

(TNO) TAND TP.HCM ngày 5.6 tuyên trả hồ sơ vụ án sát hại chủ tiệm hớt tóc ở Q.Tân Bình để cấp sơ thẩm điều tra, xét xử lại vì không thể xác định bị cáo Trương Văn Mạnh (22 tuổi, ngụ Q.Tân Phú, TP.HCM) phạm tội “cố ý gây thương tích”.

Báo Thanh Niên từng phản ánh vụ án này có nhiều tình tiết đáng ngờ.

Theo cáo trạng, Mạnh và anh T.Đ.H (chủ một tiệm hớt tóc ở P.15, Q.Tân Bình) quen biết và hay đi chơi với nhau. Ngày 15.1.2011, Mạnh cùng anh H. đi Tiền Giang dự tiệc cưới. Tối cùng ngày, về đến tiệm hớt tóc, anh H. rủ Mạnh ngủ lại. Sau đó, Mạnh mượn điện thoại của anh H. chơi game. Thấy anh H. có cử chỉ “ôm ấp, sờ soạng” nên Mạnh phản ứng. Anh H. bất ngờ chụp con dao đe dọa, buộc Mạnh cởi quần áo.

Trong lúc hai bên xô xát, anh H. bị dao đâm trúng tử vong. Mạnh trèo lên mái nhà định bỏ trốn thì bị bắt. Ngày 1.3, TAND Q.Tân Bình xử sơ thẩm tuyên phạt Trương Văn Mạnh 6 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”.

Kết luận vụ án, Viện KSND TP.HCM giữ quyền công tố tại tòa nhận định: cấp sơ thẩm chỉ dựa vào lời khai một chiều của bị cáo để quy kết tội cố ý gây thương tích là không có cở sở, mà vụ án có dấu hiệu của hành vi giết người cướp tài sản.

Cụ thể: có nhân chứng đã nghe anh H. tri hô “cướp” nhưng không vào được vì cửa khóa, và tại sao khi Mạnh đã tước đoạt được dao, nhưng lại không thoát ra ngoài?

Lê Nga

>> Mìn nổ tại tiệm hớt tóc
>> Đột tử trong tiệm hớt tóc
>> Bắt hung thủ giết chủ tiệm hớt tóc
>> Cướp vào tiệm hớt tóc
>> Mại dâm trong tiệm hớt tóc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.