Thí sinh tố cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2012 "dàn xếp kết quả"

06/06/2012 09:51 GMT+7

(TNO) Chỉ một ngày sau đêm thi chung kết, Sheena Monnin - Hoa hậu đại diện cho tiểu bang Pennsylvania (Mỹ) tham dự cuộc thi Hoa hậu toàn nước Mỹ 2012 - đã bất ngờ tuyên bố từ bỏ vương miện để tố cáo cuộc thi này dàn xếp kết quả.

Theo Daily Mail, trên trang Facebook cá nhân hôm 4.6, Sheena Monnin cho biết lí do cô từ bỏ vương miện Hoa hậu Pennsylvania là sau khi tham dự đêm chung kết Hoa hậu Mỹ 2012 (diễn ra vào tối 3.6 tại Las Vegas), cô phát hiện cuộc thi này “gian lận, thiếu đạo đức, mâu thuẫn và vô giá trí”.

“Tôi đã quyết định từ bỏ vương miện Hoa hậu Pennsylvania 2012. Hoàn toàn tự nguyện! Và tôi cũng không còn liên quan đến Tổ chức Hoa hậu Hoàn Vũ (MUO) nữa”, Sheena Monnin tuyên bố.

 Lùm xùm xung quanh cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2012 1
Sheena Monnin trong đêm chung kết Hoa hậu Mỹ 2012 - Ảnh: AFP

Người đẹp 27 tuổi kể lại chi tiết sự gian lận mà cô phát hiện trong đêm chung kết: “Sau khi Top 16 người đẹp được công bố, chúng tôi đang đứng ở hậu trường thì một thí sinh ngập ngừng nói với tôi và các thí sinh khác rằng cô ấy biết những ai sẽ được lọt vào Top 5”.

“Tôi hỏi: Bạn nghĩ đó là ai?, cô ấy trả lời, cô ấy không nghĩ mà là cô ấy đã nhìn thấy danh sách Top 5 vào sáng hôm đó, ngay trước khi đêm chung kết diễn ra. Cô ấy còn đọc cả tên từng người. Sau đó, chúng tôi nhất trí chờ đợi xem những người đẹp lọt vào Top 5 có đúng như cô ấy nói không”, người đẹp tiếp tục kể.

 Lùm xùm xung quanh cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2012 2
Sheena Monnin cho biết một thí sinh đã tiết lộ danh sách Top 5 trong hậu trường - Ảnh: AFP

Cho tới khi Top 5 được công bố, gồm Hoa hậu Ohio, Hoa hậu Maryland, Hoa hậu Rhode Island, Hoa hậu Nevada và Hoa hậu Georgia, lúc đó, Sheena Monnin kiểm chứng được lời của thí sinh kia là hoàn toàn chính xác.

“Quả thực Top 5 đúng như lời cô ấy nói. Tôi biết cuộc thi này gian lận. Ngay lúc đó, tôi đã quyết định tách mình ra khỏi cái tổ chức đã có một cuộc chơi thiếu công bằng, rất thiếu đạo đức, không phù hợp với cá nhân tôi”, Sheena Monnin tiếp tục.

Sau khi Sheena Monnin công bố quyết định trên Facebook, MUO cũng nhanh chóng xác nhận đã nhận được email xin từ ngôi Hoa hậu Pennsylvania 2012 của người đẹp này.

Tuy nhiên, theo tổ chức này, Sheena Monnin đang có những phát ngôn không thống nhất về lý do cô trả lại vương miện.

 Lùm xùm xung quanh cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2012 3
Sheena Monnin quả quyết kết quả Top 5 của Hoa hậu Mỹ 2012 đã được dàn xếp trước - Ảnh: AFP

Thông cáo báo chí từ MUO cho biết: “MUO có thể xác nhận thí sinh đại diện cho tiểu bang Pennsylvania đã xin từ ngôi sau khi cô ấy không lọt vào Top 16 trong đêm chung kết Hoa hậu Mỹ 2012. Trong một email gửi tới tổ chức cuộc thi sắc đẹp của tiểu bang, cô ấy đã trích dẫn chính sách từ MUO liên quan đến việc cho phép người đẹp chuyển đổi giới tính tham dự cuộc thi này, được đưa ra cách đây 2 tháng, là lý do để cô ấy nộp đơn xin từ chức”.

“Hôm nay, cô ấy đã thay đổi câu chuyện của mình bằng cách công khai cáo buộc cuộc thi Hoa hậu Mỹ 2012 đã dàn dựng kết quả. Tuy nhiên, thí sinh được cô ấy khẳng định là người tiết lộ danh sách Top 5 đã kịch liệt bác bỏ, và đang yêu cầu bồi thường”, MUO cho biết.

MUO đồng thời bày tỏ sự thất vọng khi Sheena Monnin cố gắng đánh lạc hướng sự chú ý của dư luận mà đáng ra là dành cho tân Hoa hậu Mỹ 2012 Olivia Culpo, người đẹp sẽ đại diện cho xứ cờ hoa tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 vào cuối năm nay.

“Tôi nghĩ rằng lý do cô ấy phản ứng như thế là do cô ấy không được lọt vào danh sách này. Tôi cũng không ngạc nhiên vì điều này, bởi nếu bạn có thể nhìn thấy cách cư xử của cô ấy, bạn sẽ hiểu tất cả… Thật lố bịch! Cô ấy đã thay đổi toàn bộ câu chuyện. Bất cứ ai cũng có thể kiểm chứng lại với ban giám khảo và công ty kiểm toán Ernst & Young, tổ chức chịu trách nhiệm tính toán kết quả cho cuộc thi” - Paula Shugart, Chủ tịch MUO bày tỏ khi trả lời báo chí .

Linh San

>> Ngắm vẻ đẹp của các thí sinh Hoa hậu Mỹ 2012
>> Thí sinh chuyển giới thắng giải Hoa hậu Thân thiện
>> Hoa hậu bị tước vương miện vì quá trẻ
>> Hàng loạt Hoa hậu thế giới bị tước vương miện
>> Hoa hậu Mỹ 2010: Từ nghi án múa cột tới scandal hầu tòa vì say rượu
>> Cựu Hoa hậu Mỹ ra tòa vì uống rượu lái xe
>> Người đẹp HHHV 2011 gợi cảm với bikini
>> Top 25 cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010
>> Hoa hậu Mỹ đoạt danh hiệu Miss World 2010
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2008: Gặp người đẹp ở chân cầu thang máy bay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.