Khả năng chiến tranh mạng của Triều Tiên “chỉ sau Nga và Mỹ”

08/06/2012 10:17 GMT+7

(TNO) Một chuyên gia Hàn Quốc nhận định khả năng chiến tranh điện tử của CHDCND Triều Tiên chỉ thua Nga và Mỹ, theo báo The Korea Herald .

 Khả năng chiến tranh mạng của Triều Tiên “chỉ sau Nga và Mỹ”
Ông Kim Jong-un - Ảnh: AFP

Giáo sư Lee Dong-hoon tại Trường An ninh Thông tin thuộc Đại học Hàn Quốc ngày 7.6 cho biết, Bình Nhưỡng có một đơn vị đặc biệt với 3.000 tin tặc tinh nhuệ.

“Triều Tiên đã chuẩn bị cho chiến tranh mạng từ cuối thập niên 1980 và hiện mạnh thứ ba sau Nga và Mỹ”, ông Lee nói tại một cuộc hội thảo về an ninh thông tin quốc phòng thuộc Bộ Tư lệnh An ninh Quốc phòng Hàn Quốc.

“Ở Triều Tiên, nhà nước đào tạo nhân lực chiến tranh mạng nhằm đạt những mục tiêu quân sự, và có thể tiến hành nhiều vụ tấn công mạng khác nhau bao gồm từ chối dịch vụ (denial of service) và xâm nhập máy tính (hacking)". 

Ông nói thêm rằng vụ tấn công kiểu từ chối dịch vụ hồi tháng 7.2009 bị tình nghi do Đại học Công nghệ Máy tính Bình Nhưỡng thực hiện.

Trong vụ việc trên, website của 26 tổ chức Hàn Quốc và nước ngoài đã bị ảnh hưởng. Trong số này có website của Văn phòng Tổng thống, Quốc hội, Bộ Quốc phòng, Ngân hàng Shinhan và Ngân hàng Hối đoái Hàn Quốc.

Liên quan đến quân đội Hàn Quốc, ông Lee nói rằng cần phải làm nhiều việc để chuẩn bị đối phó với mối đe dọa nói trên.

Những lo ngại về khả năng chiến tranh điện tử của Triều Tiên cũng được trung tướng Lục quân Bae Deag-sig thuộc Bộ Tư lệnh An ninh Quốc phòng Hàn Quốc đề cập.

“Triều Tiên đang cố gắng sử dụng tin tặc để xâm nhập hệ thống thông tin của quân đội (Hàn Quốc) nhằm đánh cắp các bí mật quân sự và vô hiệu hóa hệ thống thông tin quốc phòng”, ông nói.

Tướng Bae khẳng định quân đội Hàn Quốc đang cập nhật các chính sách và hệ thống bảo mật thông tin như một phần của những nỗ lực nhằm củng cố khả năng ứng phó.

Khang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.