Al-Qaeda treo giá 10 con lạc đà cho Obama, 20 con gà cho Hillary Clinton

11/06/2012 11:39 GMT+7

(TNO) Một nhóm tay súng Hồi giáo ở Somalia liên kết với al-Qaeda đã treo thưởng 10 con lạc đà cho người cung cấp thông tin về tung tích của Tổng thống Mỹ Barack Obama và 20 con gà cho thông tin tương tự về Ngoại trưởng Hillary Clinton.

Theo Tổ chức SITE Intelligence Group chuyên theo dõi hoạt động của các tổ chức thánh chiến, thủ lĩnh Fuad Muhammad Khalaf của nhóm al-Shabaab ở Somalia đã đưa ra mức giá sau buổi cầu nguyện hôm thứ sáu (8.6), nhằm chế giễu số tiền hàng triệu USD mà Mỹ treo thưởng để truy lùng các lãnh đạo của nhóm này.

“Bất kỳ ai tiết lộ nơi ẩn náu của tên đần Obama sẽ được thưởng 10 con lạc đà và bất kỳ ai tiết lộ nơi ẩn náu của mụ già Hillary Clinton sẽ được thưởng 10 con gà mái và 10 con gà trống”, SITE trích phát biểu của Khalaf.

Al-Qaeda treo giá Obama 10 con lạc đà, Hillary Clinton 20 con gà
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Ngoại trưởng Hillary Clinton - Ảnh: Reuters

Vào hôm 7.6, Bộ Ngoại giao Mỹ đã đề nghị giải thưởng 5 triệu cho mỗi thông tin về Khalaf cùng ba cộng sự, cũng như 7 triệu USD cho thông tin về kẻ sáng lập và chỉ huy của al Shabaab Ahmed Abdi aw-Mohamed, theo Reuters.

Al-Qaeda vốn thông báo vào tháng 2 rằng al Shabaab, nhóm bị Mỹ liệt vào hàng khủng bố vào năm 2008, đã gia nhập tổ chức này.

Al Shabaab, tổ chức kiểm soát phần lớn Somalia, hiện đối mặt áp lực từ binh lính Kenya ở miền nam, binh lính Ethiopia ở miền trung và lực lượng của Liên minh châu Phi ở gần thủ đô Mogadishu.

Sơn Duân

>> Ông Panetta đến Afghanistan và cảnh báo Pakistan
>> Mỹ cam kết tiếp tục truy quét al-Qaeda ở Pakistan
>> Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của al-Qaeda
>> Kẻ giúp al-Qaeda lãnh án 20 năm tù
>> Nội gián Mỹ xâm nhập al-Qaeda
>> Thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen bị tiêu diệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.