“Bom tấn” mùa hè

12/06/2012 03:00 GMT+7

Hàng loạt phim “bom tấn” sẽ nổ tung màn bạc trong hè này với đủ thể loại từ khoa học viễn tưởng đến thần thoại cổ tích và hoạt hình vui nhộn.

Nhiều phim thuộc 2 thể loại này đã được khởi chiếu từ giữa tháng 4 sang tháng 5 và đầu tháng 6 như Battleship (Chiến hạm), The avengers (Biệt đội siêu anh hùng), Men in black 3 (Đặc vụ áo đen), Dark shadows (Lời nguyền bóng đêm), The cold light of day (Ánh sáng cuối con đường), Safe (Mật mã sống)...

Tuy nhiên, những siêu phẩm “bom tấn” được khán giả trông chờ sẽ xuất hiện trong hè này phải kể đến: Prometheus (Bí ẩn hành tinh chết), The dark knight rises (Người dơi trỗi dậy) lần lượt ra rạp vào các ngày 15.6 và 27.7. Riêng The amazing Spider-man 3D (Siêu nhện tái xuất) khởi chiếu tại VN từ 29.6, trước cả Bắc Mỹ 4 ngày.

“Bom tấn” mùa hè 
Christian Bale (Người dơi) và Tom Hardy (Bane) trong phim The dark knight rises - Ảnh: IMDB

Prometheus với sự dẫn dắt của đạo diễn Ridley Scott (nổi tiếng qua các phim Black hawk down, Gladiator, Thelma&Louise) cùng tài năng diễn xuất của Charlize Theron, Michael Fassbender, Noomi Rapace... đưa khán giả phiêu lưu trên con tàu Prometheus để tìm câu trả lời về nguồn gốc sự sống. Christian Bale xuất hiện trở lại với người xem qua tập mới nhất của sê ri phim Batman (Người dơi): The dark knight rises do Christopher Nolan đạo diễn. Phim quy tụ dàn sao như: Anne Hathaway, Marion Cotillard, Morgan Freeman, Michael Caine, Tom Hardy... The amazing Spider-man có sự khác biệt lớn khi đạo diễn Marc Webb thay diễn viên chính Tobey Maguire (vai Peter Parker/Người nhện) quen thuộc ở 3 tập trước bằng Andrew Garfield (29 tuổi). Đây cũng là diễn viên từng thành công với vai Eduardo Saverin trong phim The social network (Mạng xã hội).

 
Phim Việt ra rạp hè 2012 gồm Dành cho tháng sáu (chiếu từ cuối tháng 5), Gia sư nữ quái (đạo diễn Lê Bảo Trung), Hành trình (đạo diễn Cường Ngô) đã lần lượt ra rạp ngày 1.6 và 2.6. Ranh giới trắng đen khởi chiếu từ 16.7, do VN và Indonesia hợp tác sản xuất, Najantolisa đạo diễn, quy tụ các diễn viên: Võ Thành Tâm, Phan Như Thảo, Thúy Diễm, Guntur Triyono, Roger Danuarta (Indonesia), Pang Swee Toew (Singapore)... 

Bộ phim hành động kinh dị đến từ Thái Lan khởi chiếu từ 22.6 sẽ thay đổi “khẩu vị” cho khán giả là Dark flight (Chuyến bay định mệnh) 3D. Phim do Isara Nadee đạo diễn với sự tham dự của các diễn viên: Marsha Watanapanich, Peter Knight, Porames Noi-am... Phim thứ hai của châu Á là Naked soldier (Sát thủ gợi cảm) với sự thể hiện của các ngôi sao đến từ Hồng Kông như Hồng Kim Bảo, Tạ Đình Đình… Phim do Mạch Tử Thiện đạo diễn, ra rạp ngày 20.7.

Ngoài Snow White and the huntsman (Bạch Tuyết và gã thợ săn), Madagascar 3D: Europe’s most wanted (Thần tượng châu u) đã khởi chiếu từ 1.6 và 8.6, khán giả thiếu nhi còn được thưởng thức nhiều phim thuộc thể loại cổ tích, thần thoại như hoạt hình Brave (Dũng cảm) ra rạp ngày 6.7 hay thể loại phim ca nhạc như Rock of ages (Nhạc rock qua các thời kỳ) khởi chiếu từ 13.7 với sự xuất hiện của nhiều sao: Tom Cruise, Catherine Zeta-Jones, Alec Baldwin, Russell Brand... Một bộ phim tài liệu ca nhạc khác (ra rạp ngày 22.6) hứa hẹn thu hút khán giả là I AM. Phim kể về những nỗ lực, phấn đấu của các ngôi sao, nhóm nhạc hàng đầu của Hàn Quốc hiện nay như KANGTA, BoA, YeSung, ShinDong, DongHae, EunHyuk, MINHO, Super Junior, Girls’ Generation, SHINee...

Phim hoạt hình vui nhộn nổi tiếng không kém Madagascar 3 là Ice age 4 (Kỷ băng hà 4) 3D ra mắt khán giả ngày 20.7 tới. Chàng sóc Scrat đưa khán giả trải nghiệm nhiều cảm xúc khác nhau khi đối mặt với thách thức.

Bên cạnh các bộ phim được trông chờ trên, còn phải kể thêm: Intouchables (tựa Việt là 1+1) do Olivier Nakache, Eric Toledano (Pháp) đạo diễn, khởi chiếu ngày 15.6, What to expect when you’re expecting (Tâm sự bà bầu) ra rạp ngày 29.6 với sự góp mặt của hai ngôi sao: Cameron Diaz, Jennifer Lopez, Runway cop (chiếu ngày 13.7) của Hàn Quốc do Kang Ji-hwan và Sung Yu-ri đóng vai chính. Hai phim ATM (Cạm bẫy lúc nửa đêm) ra rạp 15.6 và A little bit of heaven (Một mảnh của thiên đường) khởi chiếu ngày 13.7 thuộc thể loại hành động và tâm lý xã hội cũng là “món lạ” cho khán giả.

Đỗ Tuấn

>> Phim “bom tấn” Mỹ dành cho thiếu nhi dịp hè
>> The Avengers “hạ gục” Battleship
>> Ngôi nhà gấu Pooh nổi tiếng thế giới được rao bán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.