Gây rối, chặn xe CSGT làm ùn tắc QL1A

11/06/2012 03:31 GMT+7

Ngày 10.6, tại H.Trảng Bom (Đồng Nai), hàng trăm người dân đã ùa ra đường, chặn xe mô tô tuần tra của CSGT vì cho rằng công an đạp xe người vi phạm té ngã trọng thương rồi có ý định bỏ chạy.

Theo xác minh ban đầu, khoảng 15 giờ ngày 10.6, Tổ tuần tra CSGT Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức bắn tốc độ trên QL1A, đoạn qua xã Tây Hòa (H.Trảng Bom) thì phát hiện xe gắn máy biển số 52X1-9561, do anh Đinh Văn Dũ (19 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) điều khiển, vi phạm tốc độ nên ra hiệu lệnh dừng phương tiện. Do Dũ bỏ chạy nên thiếu úy Vũ Văn Mong, sử dụng xe mô tô tuần tra biển số xanh 60A1-00066 đuổi theo. Khi đến Km 1843 + 500, xe Dũ va quệt với một xe gắn máy khác, làm Dũ ngã ra giữa đường, mũ bảo hiểm bị dập nát, đầu và người chấn thương nặng. Lúc này, thiếu úy Mong vừa đuổi đến, tấp xe vào lề thì bị người dân giữ cả xe và người lại vì cho rằng CSGT này gây tai nạn. Cùng lúc đó, bà Hà Thị Loan (42 tuổi, là mẹ của Dũ), chở theo chị Võ Thị Tuyền (23 tuổi, cùng ngụ TP.HCM) chạy đến, cũng cho rằng thiếu úy Mong khi truy đuổi Dũ và đạp ngã xe con trai của mình ngã xuống đường, dẫn tới bị thương nặng rồi không cấp cứu người bị nạn mà bỏ đi. Do đó bà Loan cùng Tuyền và một thanh niên nữa (chưa rõ danh tính) và một số người dân kéo mô tô của CSGT vào lề, yêu cầu cơ quan công an lập biên bản, có sự chứng kiến của người dân.

Gây rối, chặn xe CSGT làm ùn tắc QL1A
Bà Loan (thứ hai từ trái sang) và một số người dân giữ xe máy của anh Dũ và mô tô CSGT, không cho đưa về trụ sở công an huyện - Ảnh: Kim Cương

Đội CSGT Công an H.Trảng Bom đã có mặt tại hiện trường để lập biên bản, nhưng hàng trăm người dân đã tụ tập trên QL1A, ngăn cản không cho đưa xe về trụ sở công an huyện. Đến 18 giờ, Công an H.Trảng Bom buộc phải cưỡng chế, đưa các phương tiện vi phạm lên xe ô tô của CSGT thoát ra khỏi đám đông, giải tỏa ùn tắc.

Trao đổi với PV Thanh Niên, thượng tá Ngô Văn Chiến, Trưởng phòng CSGT (Công an Đồng Nai) cho biết: "Phòng CSGT đã đề nghị Cơ quan CSĐT Công an H.Trảng Bom lập hồ sơ vụ việc ban đầu để tiến hành điều tra. Nếu xác định sai phạm do CSGT đạp xe, dẫn đến người vi phạm bị té ngã dẫn tới bị thương, lãnh đạo phòng sẽ xử lý kiên quyết theo quy định của pháp luật".

Kim Cương - Trung Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.