Gây rối sau một vụ vi phạm giao thông

16/06/2012 03:06 GMT+7

Khuya 14, rạng sáng 15.6, một vụ gây rối đã xảy ra tại ngã ba Hoàng Diệu - Lê Hồng Phong (TP.Đà Nẵng) khiến khu vực này náo loạn, giao thông ách tắc.

Gây rối sau một vụ vi phạm giao thông
Hàng trăm người dân kéo về ngã ba Hoàng Diệu - Lê Hồng Phong - Ảnh: Lê Hiếu

Hơn 21 giờ ngày 14.6, tổ tuần tra kiểm soát (TTKS) của Phòng Cảnh sát trật tự (PC64B) Công an TP.Đà Nẵng do trung tá Nguyễn Tuấn làm tổ trưởng phát hiện hai thanh niên đang điều khiển xe mô tô Exciter BKS 43X4-0505 không đội mũ bảo hiểm (MBH), chạy ngược chiều trên đường Nguyễn Chí Thanh nên đã ra lệnh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, hai thanh niên này không chấp hành và điều khiển xe bỏ chạy nên tổ TTKS đuổi theo.

Đến số nhà 106 Hoàng Diệu, khi áp sát được đối tượng thì xe của hai thanh niên bị ngã xuống lề đường làm người ngồi sau xe là Phan Duy Linh (19 tuổi, đội 1, xã Hòa Phong, H.Hòa Vang) bị thương nhẹ. Người điều khiển xe lúc đó là Võ Duy Quang (18 tuổi, H.Hòa Vang).

Những người chứng kiến vụ việc cho biết, CSTT yêu cầu hai thanh niên trên về đồn thì họ kháng cự khiến hai bên xảy ra xô xát. Sau đó, người dân thấy người thanh niên ngồi sau nằm dưới lề đường. Lúc này, người dân quanh khu vực và người đi đường kéo lại rất đông. Một số thanh niên đòi đập phá và nhục mạ cảnh sát vì cho rằng cảnh sát đánh người.

Khi lực lượng chức năng gọi xe 115 đến hiện trường để chở Linh đi bệnh viện thì gặp sự kháng cự của hai người tự xưng là mẹ và bạn gái của Linh. Hai người phụ nữ này cùng khoảng 10 thanh niên trên có nhiều hành động gây rối, nằm vạ dưới đường và nằm trước xe của cảnh sát, ngăn cản xe chở phương tiện vi phạm...

Dù đã được giải thích và thuyết phục nhưng những người quá khích vẫn tiếp tục chống lại người thi hành công vụ, khiến người dân kéo đến ngày càng đông, khoảng hơn 200 người, an ninh trật tự thêm phức tạp, giao thông khu vực tạm thời bị ách tắc. Cảnh sát phải huy động hơn 50 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường. Vụ việc kéo dài đến 0 giờ 40 mới được giải quyết dứt điểm khi Linh và người nhà được đưa đi bệnh viện, các thanh niên quá khích đã được áp giải đưa về Công an Q.Hải Châu để lập hồ sơ xử lý.

Ngày 15.6, trao đổi với Thanh Niên, thượng tá Nguyễn Hải Thuận, Phó chánh văn phòng Công an TP.Đà Nẵng, cho biết qua điều tra, nhiều thanh niên không có quan hệ gì với  Linh và Quang nhưng đã lợi dụng tình huống gây rối.

Tại bệnh viện, kiểm tra nồng độ cồn trong máu của Linh vượt mức 50 mg/ml máu. Trước đó, Quang và Linh đã đi nhậu.

Thượng tá Thuận cũng cho hay, trưa 15.6, Linh đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Hiện, vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

VPMT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.