Mỹ tăng cường trực thăng chiến đấu cho Hàn Quốc

16/06/2012 09:46 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ đã phê duyệt kế hoạch triển khai một phi đội trực thăng tấn công - do thám ở Hàn Quốc nhằm đáp ứng những mối đe dọa an ninh đang gia tăng từ CHDCND Triều Tiên, theo báo The Korea Times ngày 16.6.

Tờ báo dẫn lời nữ phát ngôn viên của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) Jennifer Buschick khẳng định: “Phi đội hiện đã được phê duyệt, chỉ chưa sẵn dùng thôi”.

Mỹ tăng cường trực thăng cho Hàn Quốc 
Tư lệnh USFK James Thurman (giữa) đón tiếp Tổng thống Obama trong chuyến thăm Hàn Quốc - Ảnh: Reuters

Bà này nói rằng Tư lệnh USFK, tướng James Thurman trước đó đã yêu cầu quân đội Mỹ cung cấp một phi đội tấn công - do thám được nhập vào Lữ đoàn Không chiến số 2 ở Hàn Quốc.

“Chúng tôi đã được duyệt một đơn vị cỡ bằng một tiểu đoàn. Ông ấy (Thurman) quyết định rằng một đơn vị cỡ tiểu đoàn là cần thiết cho các yêu cầu hoạt động”, nữ phát ngôn viên cho biết thêm.

Một quan chức quân sự cho biết một phi đội tấn công - do thám có thể bao gồm 30 trực thăng do thám vũ trang Kiowa Warrior OH-58D hoặc các loại trực thăng do thám mới khác, hoặc một sự kết hợp trực thăng do thám và trực thăng tấn công Apache AH-64.

Theo bà Buschick, hiện quân đội Mỹ đang soạn thảo những chi tiết của phi đội tấn công - do thám sẽ được triển khai ở Hàn Quốc.

Khang Huy

>> Nga bác cáo buộc cung cấp trực thăng cho Syria
>> Iran bắt một số nghi can ám sát chuyên gia hạt nhân
>> Mỹ củng cố quan hệ với phe đối lập Syria
>> Mỹ lo ngại Nga bán vũ khí cho Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.