Sẵn sàng phòng chống áp thấp nhiệt đới

17/06/2012 12:52 GMT+7

(TNO) Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư sáng 17.6 cho biết ban đã có công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên và các bộ ngành liên quan triển khai các biện pháp đối phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

(TNO) Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư sáng 17.6 cho biết ban đã có công điện khẩn yêu cầu các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Phú Yên và các bộ, ngành liên quan triển khai các biện pháp đối phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Theo đó, các địa phương và bộ ngành nêu trên tổ chức theo dõi, kiểm đếm và tìm mọi biện pháp thông báo cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của áp thấp nhiệt đới để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.

 Sẵn sàng phòng chống áp thấp nhiệt đới
Trên ảnh mây vệ tinh nhìn rất rõ “mắt” của áp thấp nhiệt đới - Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn T.Ư

Khu vực nguy hiểm trong 24 giờ tới được xác định là vùng biển phía bắc vĩ tuyến 17.

Các tỉnh, thành thường xuyên theo dõi diễn biến của áp thấp nhiệt đới, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với chủ các phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Ban Chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư cũng yêu cầu các địa phương và bộ, ngành liên quan duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu.

Quang Duẩn

>> Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão
>> Áp thấp nhiệt đới trên biển
>> Bão “Hoa hồng” không vào biển Đông
>> Sẽ có 1-2 đợt nắng nóng trong tháng 6
>> Dự báo mưa lớn trong 3 ngày thi tốt nghiệp THPT

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.