Họp khẩn về vụ xúc xích có dòi

19/06/2012 14:20 GMT+7

(TNO) Sáng 19.6, Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương triệu tập cuộc họp khẩn với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm và Công ty Jupiter Foods Việt Nam để làm rõ vụ xúc xích có dòi được phát hiện ở Đồng Nai.

Tại cuộc họp, đại diện Công ty Jupiter Foods Việt Nam (Khu công nghiệp Đồng An II, Thủ Dầu Một, Bình Dương) giải trình, trong 39 thùng sản phẩm thu hồi tại Doanh nghiệp tư nhân Vạn Kim (TP.Biên Hòa, Đồng Nai) có 10 thùng có xúc xích bị hư hỏng, trong đó 15 hũ/10 thùng có ấu trùng (dòi bọ), kiến…

Sau khi thu hồi sản phẩm, công ty đã gửi mẫu đến đơn vị thứ 3 để kiểm định và xác định ấu trùng trong xúc xích có nguồn gốc từ sinh vật có cánh ở bên ngoài. Ấu trùng có vòng đời sinh trưởng từ 8 - 10 ngày.

Do đó, phía công ty cho rằng xúc xích có ấu trùng, kiến là do quá trình vận chuyển, bảo quản sản phẩm từ phía đại lý.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Bình Dương cho biết qua kiểm tra cho thấy, toàn bộ khâu sản xuất của công ty đều đạt chuẩn, được cấp giấy phép đủ điều kiện, chưa phát hiện xúc xích bị lỗi do chất lượng nguyên liệu hay ô nhiễm sản xuất.

Đại diện Công ty Jupiter Foods Việt Nam cam kết sẽ chấn chỉnh lại khâu sản xuất, đồng thời kiểm tra việc vận chuyển, bảo quản sản phẩm của các đại lý 2 tuần/lần và tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đại lý.

Kết thúc cuộc họp, Ban chỉ đạo an toàn vệ sinh thực phẩm Bình Dương chưa đưa ra kết luận chính thức về nguyên nhân xúc xích có dòi, nhưng xác định trách nhiệm thuộc về nhà sản xuất và đại lý phân phối sản phẩm.

Ban chỉ đạo yêu cầu tiêu hủy toàn bộ số xúc xích công ty đã thu hồi và công ty phải chấn chỉnh ngay từ khâu sản xuất đến khi sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Đỗ Trường

>> Kiểm tra công ty sản xuất xúc xích có dòi
>> Thu hồi hàng loạt xúc xích đầy dòi bọ
>> Tìm dư lượng chất độc trong táo đỏ Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.