Microsoft bùng nổ với máy tính bảng Surface

19/06/2012 08:00 GMT+7

(TNO) Cuối cùng, mẫu máy tính bảng do chính Microsoft phát triển mang tên Surface (tạm dịch: Bề mặt) đã có buổi ra mắt đầy mãn nhãn vào sáng sớm ngày 19.6 theo giờ Việt Nam.

Với tên gọi Surface, mẫu máy tính bảng do đích thân Microsoft phát triển và sản xuất đã thực sự làm nức lòng khách tham dự sự kiện đầy bí ẩn được hãng này tổ chức tại Los Angeles, bang California (Mỹ) trong ngày 18.6, giờ địa phương.

Surface; máy tính bảng Microsoft; Windows 8; tablet; máy tính bảng
Đại diện Microsoft giới thiệu dòng máy tính bảng Surface - Ảnh: Cnet

Điểm ấn tượng đầu tiên trên Surface chính là kiểu dáng nhỏ gọn (dày 9,3 mm và nặng khoảng 675 gam), với vỏ ngoài VaporMg được chế tạo toàn bộ từ hợp kim magiê.

Máy trang bị màn hình 10,6 inch, bộ xử lý Core i5 Ivy Bridge của Intel hay ARM của nVidia.

Chạy hệ điều hành Windows 8, mẫu máy tính bảng Surface được Microsoft khẳng định sẽ hỗ trợ mọi trò chơi hiện có trên cửa hàng trực tuyến Windows Store.

Theo Microsoft, máy tính bảng Surface cung cấp một chế độ mang tên Desktop Mode, qua đó cho phép người dùng truyền tải dữ liệu với tốc độ nhanh gấp 5 lần so với chuẩn USB 2.0 (hay chính xác là có thể chép một tập tin dung lượng 1 GB chỉ trong vòng 5 giây).

Dẫu là người đến sau trong thị trường máy tính bảng song Microsoft vẫn thể hiện đôi nét sáng tạo với sản phẩm của mình. Cụ thể, Surface tích hợp chân đế (stand) để người dùng dễ dàng đặt máy trên bàn làm việc và đặc biệt nhất là nắp đậy của chiếc máy tính bảng này cũng chính là một chiếc bàn phím tích hợp.

Theo Cnet, Surface có thể xem là một "kẻ biến hình" mới như dòng Asus Transformer Prime nhưng "mình hạc xương mai" hơn nhiều.


Máy tính bảng Suface của hãng Microsoft - Ảnh: AFP

Chưa dừng lại ở đó, màn hình cảm ứng trên Surface tích hợp hai bộ số hóa, một dành cho cảm ứng chạm tay (touch) và một dành cho mực kỹ thuật số (digital ink) - và đó cũng là lý do Surface đi kèm một bút trâm cảm ứng.

Tại sự kiện này, đại diện Microsoft cho biết, Surface sẽ có phiên bản chạy Windows 8 RT và cả Windows 8 Pro (phiên bản Windows 8 đầy đủ và mạnh mẽ nhất).

Thậm chí, Microsoft còn khẳng khái cho rằng Surface chạy Windows 8 Pro sẽ có hiệu năng ngang ngửa với dòng máy tính xách tay nhỏ gọn (hay còn gọi là ultrabook).

Các máy tính bảng có màn hình 10,6 inch (26,9 cm) sẽ được bán ra khi Windows 8 được trình làng vào cuối năm nay, theo thông báo của Microsoft.

Việc phát hành máy tính bảng riêng có thể sẽ khiến Microsoft rơi vào thế cạnh tranh trực tiếp với các đối tác phần cứng gần gũi nhất như Samsung Electronics và Hewlett-Packard, theo Reuters.

Doanh số máy tính bảng dự kiến sẽ tăng gấp ba trong hai năm tới, vượt quá 180 triệu chiếc/năm trong năm 2013 và dễ dàng bỏ xa sự tăng trưởng máy tính cá nhân truyền thống. Hãng Apple đã bán được 67 triệu máy tính bảng iPad trong hai năm kể từ khi phát hành.


Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer giới thiệu máy tính bảng Surface - Ảnh: AFP


Máy tính bảng Surface sẽ có vỏ bọc kiêm bàn phím - Ảnh: AFP

An Huy - Sơn Duân

>> Sắp có máy tính bảng Microsoft
>> Microsoft "hét giá" Windows 8 RT
>> Hơn 600 triệu bản Windows 7 được tiêu thụ
>> Máy tính bảng HTC chia tay Windows 8
>> Asus úp mở tablet hỗ trợ hai hệ điều hành
>> Máy tính bảng Google sẽ chạy chip lõi tứ Tegra 3
>> Xôn xao máy tính bảng của Google
>> Google sắp ra mắt máy tính bảng
>> Máy tính bảng Google đe dọa Kindle Fire

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.