Ra đi là để trở về...

19/06/2012 03:55 GMT+7

Chúng tôi ghé thăm Điền trong buổi sáng khá u ám, tháng 6 năm nay trời mưa nhiều. Khu công viên nghĩa trang Điền an nghỉ cây lá xanh mượt, những thảm cỏ non nối tiếp nhau, các cụm hoa khoe sắc. Nó không hề mang vẻ buồn thảm của một nghĩa trang, mà như nơi ươm những mầm xanh, những hy vọng của sự hồi sinh.

 Ra đi là để trở về...
Huỳnh Phúc Điền lúc sinh thời - Ảnh: Gia đình cung cấp

Tảng đá đen trên mộ Điền ướt nước, soi rọi bầu trời xám, những bông hoa trắng lung linh soi bóng trên phiến đá đen như những đám mây tinh khiết trên cao, dù bầu trời không hề có mây. Trên tấm bia mới dựng, dòng chữ Ra đi là để trở về còn nguyên nét chạm khắc, đó là câu mà Điền ưa thích trong những ngày cuối đời. Có lẽ sau những hy vọng và đớn đau, Điền đã tìm được sự chiêm nghiệm cho riêng mình.

Thời gian Điền trở bệnh nặng, bài hát Tôi ơi đừng tuyệt vọng cũng thường vang lên trong phòng anh, như lời nhắc nhở cho chính anh và bạn bè, về niềm hy vọng vào cuộc đời, dù có mong manh, dù phải đối chọi với cả sự tuyệt vọng.

Giờ đây có lẽ Điền đã trở về với những gì của riêng anh. Ở một thế giới nào đó, có thể anh đã tìm gặp được tuổi thơ đã mất, gặp lại người mẹ thân yêu của mình, trở về với một thế giới siêu nhiên, nơi anh từng hướng về, từng ngưỡng vọng...

...Trời lất phất mưa, chúng tôi lên xe trở về. Nhìn những làn khói hương bay lơ lửng trên mộ Điền, lòng như se lại. Bỗng nhớ về một thời đã qua, có gì như sự mất mát và ngậm ngùi trào lên ngực khi nhìn những giọt mưa rơi nhanh trên phiến đá đen, trên dòng chữ trắng. Hãy an lành ra đi và thảnh thơi trở về Điền nhé...

Buổi kỷ niệm 3 năm ngày mất của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền được gia đình và bạn bè tổ chức lúc 20 giờ 30 ngày 20.6 tại phòng trà Da Vàng (206 Pasteur, P.6, Q.3, TP.HCM), với sự tham gia của các ca sĩ: Đức Huy, Elvis Phương, Cẩm Vân, Khắc Triệu, Chí Tài, Phương Thanh, Quang Dũng, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh... Tất cả phụ thu trong đêm nhạc (500.000 đ/người) sẽ được sung vào Quỹ bệnh nhân ung thư nghèo theo ước nguyện của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền trước lúc mất.

Đạo diễn Đinh Anh Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.