Nga chuẩn bị sơ tán công dân khỏi Syria

21/06/2012 20:55 GMT+7

(TNO) Truyền thông Nga ngày 21.6 đưa tin quân đội nước này đang chuẩn bị sơ tán công dân khỏi Syria, bao gồm binh lính tại căn cứ hải quân của Moscow tại cảng Tartus.

Nga chuẩn bị sơ tán công dân khỏi Syria
Giới chức Syria thăm tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov khi tàu này đến cảng Tartus hồi tháng 1.2012 - Ảnh: Global Military Review

Dẫn hai nguồn tin từ cơ quan an ninh Nga, nhật báo Vedomosti cho biết: chính quyền chưa ban hành bất kỳ lệnh cụ thể nào nhưng các kế hoạch đang được chuẩn bị trong trường hợp căng thẳng leo thang hoặc các cường quốc bên ngoài can thiệp vào Syria.

Theo các nguồn tin trên, Bộ Quốc phòng, Bộ Các tình trạng khẩn cấp và các cơ quan chính phủ khác đang tham gia vào những kế hoạch trên.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã từng đề cập đến sự cần thiết phải giúp đỡ những người mang hộ chiếu Nga ở nước ngoài. Hồi tháng 4, nhà ngoại giao hàng đầu của Nga tuyên bố Moscow nên sẵn sàng hỗ trợ khoảng 100.000 công dân Nga sống ở Syria cùng với gia đình họ.

Theo báo The Moscow Times, trước đó ngày 19.6 giới chức Bộ Quốc phòng Nga phủ nhận thông tin của đài CNN rằng Hải quân Nga sẽ sớm đưa tàu đến cảng Tartus ven bờ Địa Trung Hải, nơi có sự hiện diện của khoảng 100 lính Nga và nhân viên hỗ trợ.

Các chuyên gia đã cảnh báo Syria đang trên bờ vực nội chiến.

Những nỗ lực nhằm dàn xếp một cuộc ngừng bắn giữa lực lượng chống chính phủ và chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad đã thất bại.

Khang Huy

>> Nga gửi tàu chiến đến Syria
>> Nga đang cung cấp vũ khí phòng thủ cho Syria?
>> Mỹ hoàn tất kế hoạch tấn công Syria
>> Nga bác cáo buộc cung cấp trực thăng cho Syria
>> CIA điều phối vũ khí cho quân nổi dậy Syria
>> Nga, Trung Quốc, Iran và Syria tổ chức cuộc tập trận khổng lồ ở Trung Đông?
>> Mỹ chuẩn bị không kích Syria?
>> Chiến binh Ả Rập trong hàng ngũ quân nổi dậy Syria?
>> Các nước họp khẩn về Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.