Liên hoan văn hóa thiếu nhi

22/06/2012 16:02 GMT+7

(TNO) 1.500 diễn viên, họa sĩ nhí sẽ có mặt tại Liên hoan văn hóa thiếu nhi dân tộc các cung, nhà thiếu nhi diễn ra tại Hải Phòng từ 28-30.6.

Thông tin về Liên hoan, chị Nguyễn Thị Hà - Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư cho biết, với chủ đề “Bài ca sum họp”, Liên hoan là ngày hội lớn của thiếu nhi các dân tộc Việt Nam. Trong tình hình thiếu sân chơi cho thiếu nhi như hiện nay, Liên hoan là dịp để biểu dương, cổ vũ tài năng của thiếu nhi, khuyến khích các em học tập, rèn luyện, phát triển đức, trí, thể, mỹ.

 
27 cung văn hóa thiếu nhi sẽ biểu diễn các tiết mục văn nghệ đậm chất dân tộc - Ảnh: Ngọc Thắng

Liên hoan văn hóa thiếu nhi dân tộc cũng là cơ hội để các cung, nhà thiếu nhi có điều kiện giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong tổ chức, bảo tồn, khôi phục và phát triển các hoạt động văn hóa dân tộc, các trò chơi dân gian, làm phong phú thêm đời sống, sinh hoạt văn hóa, tinh thần của thiếu nhi.

Lễ khai mạc Liên hoan diễn ra vào 20 giờ ngày 28.6 tại Quảng trường Nhà hát TP.Hải Phòng. Sau lễ khai mạc, sẽ có triển lãm tranh “Thiếu nhi hành động vì môi trường bền vững”, thiếu nhi các dân tộc sẽ tham gia biểu diễn nghệ thuật tại 5 điểm lưu diễn, hòa mình vào các trò chơi dân gian tại bãi biển.

Hà n

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.