HTC ấp ủ một trợ lý giọng nói như Siri

23/06/2012 14:50 GMT+7

(TNO) Một tin "tối mật" đang được giới công nghệ kháo nhau, hãng điện thoại HTC rục rịch phát triển ứng dụng trợ lý giọng nói riêng để cạnh tranh với Siri của Apple hay S-Voice của Samsung, và thậm chí Quick Voice của LG. Tuy nhiên, đại diện HTC ngay lập tức phủ nhận thông tin trên.

(TNO) Không lâu sau khi LG công bố "trợ lý giọng nói" Quick Voice, đến lượt hãng điện thoại Đài Loan HTC tung hỏa mù về một ứng dụng tương tự cho các thiết bị di động của mình.

Theo Techradar hôm 22.6, dựa trên một bức ảnh được dán nhãn "tối mật" mà hãng HTC đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook và Twitter, giới công nghệ cho rằng hãng điện thoại Đài Loan đang phát triển một ứng dụng trợ lý giọng nói riêng.

Tuy nhiên, theo Engadget, không lâu sau đó, đại diện HTC đã lên tiếng khẳng định họ không có ý định "gợi ý về một dịch vụ giọng nói mới" và cho rằng hình ảnh đăng trên Facebook chỉ là một thủ thuật trên điện thoại thông minh.

Dẫu thế, hàng loạt trang tin và diễn đàn mạng vẫn kháo nhau rằng HTC đang ấp ủ một trợ lý giọng nói tựa như Siri của Apple. Bởi lẽ, ngoài "cô nàng đỏng đảnh" Siri trên điện thoại iPhone, các hãng sản xuất như Samsung và LG đều đã tung ra tiện ích, giải pháp hỗ trợ điều khiển thiết bị bằng khẩu lệnh riêng.

Thậm chí nền tảng Windows Phone 8 mới nhất của Microsoft cũng được quảng cáo là đi kèm một tính năng điều khiển bằng giọng nói mạnh mẽ, có khả năng tương tác trực tiếp đến mọi ứng dụng.

An Huy

>> LG công bố "trợ lý giọng nói" Quick Voice
>> Trợ lý giọng nói Siri bị "cấm cửa" tại IBM
>> Apple bị cáo buộc khiến Siri "trở mặt
>> Khi Siri lên tiếng
>> Trợ lý Siri không hẳn là nữ
>> Evi - Đối thủ mới của trợ lý Siri
>> iPhone 4S sẽ độc quyền Siri

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.