Lật tẩy sự gian dối của phòng khám Trung Nam

23/06/2012 03:00 GMT+7

Áp dụng một số mánh khóe nhằm ngụy trang cho hành vi sai phạm, nhưng phòng khám (PK) có yếu tố người Trung Quốc (TQ) đã bị đoàn thanh tra lật tẩy chiều hôm qua.

Áp dụng một số mánh khóe nhằm ngụy trang cho hành vi sai phạm, nhưng phòng khám (PK) có yếu tố người Trung Quốc (TQ) đã bị đoàn thanh tra lật tẩy chiều hôm qua (22.6).

>> Phòng khám Trung Quốc “đang chờ thẩm định” vô tư điều trị bệnh nhân
>> Xử phạt các phòng khám Trung Quốc sai phạm
>> Người bệnh “tố” phòng khám Trung Quốc

Chiều 22.6, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tiếp tục kiểm tra và phát hiện sai phạm chuyên môn ở PK có yếu tố người TQ. Khi đoàn đến kiểm tra ở PK Trung Nam (tên đầy đủ: Công ty TNHH PK đa khoa quốc tế Trung Nam, số 1503 - 1509 đường 3/2, P.16, Q.11) thì tại đây cũng áp dụng những “chiêu bài” tương tự một số PK TQ sai phạm khác, nhưng có phần “cao thủ” hơn. PK này cho dán biển lên tất cả các máy móc dòng chữ “đang chờ thẩm định”, và “máy không hoạt động”. Điều làm cả đoàn thanh tra không thể nhịn cười, khi (có lẽ vì quá vội vàng nhằm đối phó) PK Trung Nam cho dán cả biển “máy đang chờ thẩm định” lên chiếc quạt hơi nước! Các bác sĩ của PK cũng "biến mất", PK rất vắng lặng khi đoàn thanh tra đến. Tuy nhiên, kiểm tra sâu hơn, đoàn mới phát hiện những gian dối PK Trung Nam.

Đại diện phòng khám Trung Nam ký vào biên bản 
Đại diện phòng khám Trung Nam ký vào biên bản - Ảnh: Thanh Tùng

  

Qua kiểm tra các hồ sơ, giấy tờ, thanh tra phát hiện, máy móc tại đây đang được sử dụng điều trị chứ không phải "đang chờ thẩm định", “máy không hoạt động” như đại diện PK nói. Nhiều hồ sơ bệnh án cho thấy, PK đã sử dụng máy phẫu thuật chữa bệnh trĩ, trong khi các máy này chưa được cơ quan chức năng thẩm tra, cấp phép. PK không có chức năng lưu bệnh (điều trị nội trú), và đại diện PK cũng tuyên bố với đoàn rằng, bệnh nhân chỉ đến điều trị ngoại trú... nhưng khi thanh tra phát hiện nhiều hồ sơ cho thấy PK lưu bệnh, có trường hợp lưu bệnh hơn cả tuần!

Khi thanh tra phát hiện có trường hợp người bệnh được PK truyền dịch, tiêm thuốc kháng sinh, nhưng không hề có chỉ định của bác sĩ, không có chẩn đoán bệnh, thì PK biện minh là “người bệnh đem thuốc tới nhờ truyền, tiêm giùm (?)”. Nhưng thanh tra chỉ ra cả cuốn sổ ghi chép rất nhiều bệnh nhân được truyền dịch, tiêm kháng sinh, thì PK mới chịu ngừng biện minh. Hồ sơ bệnh án thì "lôm côm", nghi làm để đối phó. Có những bệnh án thể hiện bệnh nhân vừa vào đến PK 30 phút là bị “đè” ra mổ; nhiều bệnh nhân bị truyền dịch có kèm theo tiêm thuốc kháng sinh na ná như nhau (!?).

PK Trung Nam đã nhiều lần bị thanh tra phát hiện sai phạm, trong đó có lần bị phạt năm 2011 vì tự phong cho mình là Bệnh viện Trung Nam rồi in thành tạp chí giới thiệu bệnh viện chữa bệnh phụ khoa, hiếm muộn vô sinh... cho người đứng phát ở các ngã tư tại TP.

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.