Cử tri bức xúc công tác quản lý còn yếu kém

24/06/2012 03:00 GMT+7

Sáng 23.6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng tổ ĐBQH đơn vị số 1 đã có buổi tiếp xúc cử tri Q.4 (TP.HCM). Các vấn đề liên quan đến chủ quyền biển đảo; thất thoát tài sản ở các tổng công ty, tập đoàn nhà nước; những bất cập trong công tác thu hồi đất, đền bù, giải tỏa… được nhiều cử tri đặt ra.

Cử tri Nguyễn Quốc Việt cho rằng, hiện có quá nhiều tệ nạn, tỷ lệ tội phạm ngày càng gia tăng và trẻ hóa do quản lý yếu kém. Cử tri Bùi Công Sự lo ngại tình trạng quản lý lỏng lẻo hiện nay của cơ quan chức năng. Đặc biệt là việc khai thác khoáng sản đã để lại hậu quả nghiêm trọng về môi trường; việc để cho người nước ngoài vào mọi địa bàn thu mua nông, hải sản, nuôi trồng không tuân thủ luật của nhà nước rồi thao túng giá cả, gây thiệt hại cho người dân là điều không thể chấp nhận được.

Cử tri bức xúc công tác quản lý còn yếu kém
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp xúc cử tri TP.HCM sáng 23.6 - Ảnh: Diệp Đức Minh

Chia sẻ những mối quan tâm của cử tri TP.HCM, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang khẳng định những vấn đề cấp bách sẽ được giải quyết sớm, nhưng cũng có nhiều việc không thể giải quyết ngày một ngày hai mà đòi hỏi thời gian để QH và các cơ quan chức năng bàn thảo và sẽ có cách giải quyết thấu đáo.

Chủ tịch nước cho rằng, song song giải quyết những bức xúc trước mắt để tiếp tục kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tái cấu trúc nền kinh tế, thì phải dành thời gian để lo những vấn đề căn cơ, lâu dài của đất nước. Đã qua hàng chục năm đổi mới, chúng ta không thể mãi chấp nhận được chuyện nhập siêu, bội chi ngân sách, nền công nghiệp chủ yếu gia công…

Riêng vấn đề trách nhiệm của người đứng đầu trước những vấn đề hệ trọng quốc gia, Chủ tịch nước cho biết T.Ư Đảng sẽ họp kiểm điểm cụ thể theo tinh thần Nghị quyết T.Ư 4 trước tháng 10.2012, nhằm kịp thời chấn chỉnh những yếu kém, khuyết điểm còn tồn tại trong Đảng.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên VN Nguyễn Phước Lộc và các đại biểu khác trong đoàn ĐBQH TP.HCM cũng đã có buổi tiếp xúc với Ủy ban MTTQ TP.HCM.

Đình Phú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.