Dao phóng xạ giúp khối u thận teo nhỏ

25/06/2012 08:00 GMT+7

Đối với bệnh nhân ung thư, cơ hội điều trị là rất quý báu, rất nhiều ca chỉ có một lần cơ hội điều trị, có thể thử ứng dụng kỹ thuật cấy hạt phóng xạ, chuyên gia Bành Hiểu Xích tại Quảng Châu nhận định.

Dao phóng xạ giúp khối u thận teo nhỏ
Chủ nhiệm Bành Hiểu Xích cùng các cộng sự và ông Kokali - Ảnh do Asiancancer.com.vn cung cấp

Ngày 18.3.2012, ông Jantje Benny Welly Kokali, mục sư tại Jakarta, Indonesia đã tới Quảng Châu điều trị. Ông được sắp xếp ở lầu 7 của cơ sở ung bướu Quảng Châu, với lý do ghi trong bệnh án là có tình trạng tiểu ra máu 10 tháng nay. Trước đây ông làm kiểm tra và phát hiện khối u ở thận phải, bác sĩ kiến nghị ông phẫu thuật cắt bỏ thận phải sau đó hóa trị toàn thân. Bác sĩ nói với ông rằng, khối u càng ngày càng lớn, phải được điều trị ngay, nếu không sẽ hủy hoại chức năng thận. Lúc mới phát hiện khối u chỉ vài cm, nhưng khi đến Trung Quốc nó đã phát triển rất lớn, choán một phần lớn hố thận. 

Kết hợp nhiều phương pháp điều trị

Vị mục sư này năm nay đã 62 tuổi, có huyết áp cao cấp độ II, chức năng thận hơi kém trong mức phải chú ý. Ngay lúc vào điều trị, chụp CT cho thấy khối u thận phải, có ứ nước nhẹ, phổi và gan có vài nốt nhỏ, không loại trừ khả năng di căn. Khối u thận phải hơi to, không thể cắt bỏ triệt để, các chuyên gia đã quyết định ứng dụng điều trị cho bệnh nhân bằng những phương pháp cục bộ xâm lấn nhỏ như thâm nhập cục bộ + miễn dịch + liệu pháp đông y + dao phóng xạ.

Trước khi điều trị bên phải bả vai và lưng đau nhức, đi lại lâu cảm giác đau nhức. Người hay mệt mỏi, uể oải, mất sức, ngủ không ngon giấc. Sau khi điều trị kỹ thuật thâm nhập cục bộ, miễn dịch kết hợp với liệu pháp đông y, khối u dần dần nhỏ lại, tiểu tiện không ra máu nữa, đỡ hẳn nhức vai và đau lưng, ăn uống ngon miệng, tiểu tiện gần như bình thường, giấc ngủ cải thiện tốt.  

Tiếp theo là thực hiện kỹ thuật cấy hạt phóng xạ để điều trị. Cấy hạt phóng xạ là kỹ thuật cao trong điều trị bệnh ung thư, được ứng dụng rộng rãi trong điều trị lâm sàng tại Trung Quốc. Đó là các nguyên tố phóng xạ Iốt được niêm phong trong một ống nhỏ dài 4 mm, sau đó được cấy rải rác trong khối u và từng hạt đều có khoảng cách ngang nhau, để tia xạ từ từ phát ra nhằm tiêu diệt tế bào ung thư.  

Không bỏ lỡ cơ hội

Nếu xạ trị là tia xạ chiếu từ bên ngoài, thì cấy hạt phóng xạ thì tia xạ phát từ bên trong. Cũng giống như cách phá hủy tòa nhà cũ vậy, đặt quả mìn vào bên trong, khi nó nổ thì từ trong ra ngoài đều được phá vỡ, nhưng đối với các công trình xung quanh không ảnh hưởng gì cả. Hạt phóng xạ cũng vậy, nó chống lại khối u từ bên trong, giảm đáng kể sự tổn thương đến các tế bào lành xung quanh, khả năng tiêu diệt khối u cao. Ngoài ra nó còn có một ưu điểm là có thể liên tục phát ra tia xạ tiêu diệt khối u trong vòng sáu tháng. Sau khi cấy hạt phóng xạ, khối u lớn ở thận đã teo lại rất nhỏ.

Chủ nhiệm Bành Hiểu Xích giải thích, kỹ thuật cấy hạt phóng xạ thích hợp đối với tất cả các khối u thực thể nhìn thấy và tìm thấy được, đối với một số bệnh nhân không muốn tiến hành phẫu thuật cắt bỏ, những bệnh nhân không thể hóa xạ trị đều sử dụng được. Đối với bệnh nhân ung thư mà nói, cơ hội điều trị là rất quý báu, rất nhiều ca chỉ có một lần cơ hội điều trị, có thể thử ứng dụng kỹ thuật cấy hạt phóng xạ.(Vương Tăng Hải)

Hiện nay, Bệnh viện Ung bướu Hiện đại Quảng Châu đã mở văn phòng đại diện tư vấn bệnh ung thư tại TP.HCM. Để tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp điều trị mới, bạn có thể liên hệ tại địa chỉ sau:

Dao phóng xạ giúp khối u thận teo nhỏ  2

TP.HCM: Phòng 1303, lầu 13, tòa nhà AB - số 76 đường Lê Lai, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM (tòa nhà kế bên khách sạn New World).

ĐT: 08.3829 6611 - 3829 6622 - 0122 864 5566. 
Website: www.asiancancer.com.vn
E-mail: asiancancer@gmail.com

Thời gian tư vấn:

Sáng: 8 giờ 30 - 12 giờ.
Chiều: 14 giờ - 17 giờ, chủ nhật nghỉ.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.