Hàn Quốc sẽ xây căn cứ hải quân mới trên đảo tiền tiêu

26/06/2012 15:37 GMT+7

(TNO) Hôm nay 26.6, giới chức Hàn Quốc thông báo hải quân nước này sẽ xây dựng một căn cứ mới trên đảo tiền tiêu Baengnyeong ở Hoàng Hải, gần biên giới biển với CHDCND Triều Tiên.

Hàn Quốc sẽ xây căn cứ hải quân mới trên đảo tiền tiêu
Thủy quân lục chiến Hàn Quốc trong một đợt tập trận - Ảnh: AFP

Dự kiến, dự án xây căn cứ hải quân này bắt đầu vào cuối tháng này và sẽ hoàn tất vào cuối năm 2014, với vốn đầu tư 36,6 triệu USD, theo Yonhap.

Căn cứ này có diện tích gần 24.000 m2, gồm các bến tàu và một số cơ sở trên mặt đất khác, với mục tiêu nâng cao khả năng phòng thủ cho hải quân cũng như bảo vệ người dân trên đảo.

Theo giới chức Hàn Quốc, căn cứ mới cùng các doanh trại xung quanh có thể chứa 100 binh sĩ.

Đảo Baengnyeong, vốn thuộc quyền tài phán của thành phố Incheon, nằm ngay phía nam của Đường giới hạn phía bắc (NLL) - đường biên giới biển liên Triều được quân đội Mỹ phân định khi kết thúc chiến tranh Triều Tiên (1950 - 1953).

CHDCND Triều Tiên không công nhận NLL và từng bị miền Nam cáo buộc tiến hành các hành động khiêu khích gây chết người tại khu vực này.

Hồi tháng 11.2010, CHDCND Triều Tiên nã pháo vào đảo tiền tiêu Yeonpyeong của Hàn Quốc khiến hai binh sĩ và hai dân thường Hàn Quốc thiệt mạng, theo Yonhap.

Sau vụ này, Hàn Quốc tăng cường tên lửa cho các đơn vị đồn trú ở Yeonpyeong và Baengnyeong, đồng thời lập Bộ chỉ huy phòng vệ các đảo phía bắc thuộc quân đoàn thủy quân lục chiến.

Văn Khoa

>> Lo Triều Tiên tấn công, Hàn Quốc diễn tập bất thường
>> Quân đội Hàn Quốc lần đầu có sĩ quan gốc Việt
>> Tai nạn của hải quân Hàn Quốc
>> Hải quân Hàn Quốc diễn tập ở Hoàng Hải
>> Hải quân Hàn Quốc sẽ tập trận ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.