Tổng thống Syria thừa nhận đất nước có chiến tranh

27/06/2012 08:14 GMT+7

(TNO) Tổng thống Syria Bashar al-Assad ngày 26.6 cho biết, Syria đang trong tình trạng chiến tranh, đồng thời chỉ thị cho chính phủ mới tập trung mọi nỗ lực nhằm đánh bại phong trào nổi dậy chống lại ông.

"Xét từ mọi góc độ, chúng ta đang sống trong tình trạng chiến tranh thực sự”, Reuters dẫn lời phát biểu ông Assad trước nội các được trực tiếp trên truyền hình quốc gia vào ngày 26.6.

“Một khi đất nước đang có chiến tranh, chúng ta phải huy động tất cả đơn vị để giành chiến thắng trong cuộc chiến này", theo ông Assad.

Theo Reuters, ông Assad cũng bác bỏ những luận điệu của các nước phương Tây yêu cầu ông ra đi để kết thúc xung đột tại Syria.

Hãng tin quốc gia SANA của Syria ngày 26.6 đưa tin, “các nhóm khủng bố có vũ trang” - ám chỉ phe chống chính phủ Syria - đã chiếm được các con đường ở khắp Syria.

 Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Tổng thống Syria Bashar al-Assad xuất hiện trên truyền hình ngày 26.6 - Ảnh: Reuters


Reuters cho hay phái đoàn quan sát viên của Liên Hiệp Quốc tại Syria cũng đã ngừng hoạt động quan sát lệnh ngừng bắn vì lo ngại họ sẽ tiếp tục trở thành mục tiêu của các vụ tấn công bằng súng và bom, và tình hình Syria đang ngày càng nguy hiểm.

Tổ chức quan sát nhân quyền Syria đặt tại Anh cho biết, trong ngày 26.6 có đến 115 người thiệt mạng trong những cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ Syria và quân chống chính phủ.

Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ dọa sẽ trả đũa Syria sau khi một máy bay quân sự của nước này bị Syria bắn rơi, và Syria lại tiếp tục bắn vào một máy bay quân sự thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ.

Phúc Duy

>> Thổ Nhĩ Kỳ dọa trả đũa Syria
>> Thành phố người chết" trên sa mạc Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ có thuyết phục NATO đánh Syria?
>> Tướng tá Syria đào tẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ
>> Tàu Nga quyết chở trực thăng đến Syria 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.