Hụt hẫng ở Phú Quốc

29/06/2012 03:00 GMT+7

Tôi là người con gốc Việt nhưng sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Khi trưởng thành, tôi luôn mong muốn một lần được về Việt Nam, được nhìn ngắm quê hương mình, thăm bà con, dòng họ, được tắm mát trên những bãi biển đẹp dọc theo chiều dài đất nước.

Và ước mơ của tôi đã thành hiện thực, tôi đã về và chọn đảo Phú Quốc, Kiên Giang làm điểm tham quan biển đầu tiên. Thật tự hào khi quê hương mình có một hòn đảo đẹp, bãi biển sạch, cát trắng, nước trong xanh, người dân thì thân thiện, món ăn rất ngon. Có thể nói, Phú Quốc đã để lại trong tôi một ấn tượng đẹp.

Tuy nhiên, cuối chuyến đi, khi sử dụng taxi của một hãng taxi có tiếng ở Phú Quốc để đến thăm nhà bà con, tôi đã để quên một túi xách trên xe, bên trong có nhiều tài liệu và chiếc iPad chứa rất nhiều dữ liệu quan trọng. Khi phát hiện, tôi có báo với hãng taxi đó, dù tôi nhớ rất rõ tên, số xe, hành trình của taxi nhưng đại diện hãng taxi trả lời hết sức mơ hồ, thiếu trách nhiệm và hoàn toàn không có thiện chí hợp tác. Cuối cùng, chúng tôi đành phải rời Phú Quốc với sự hụt hẫng, thất vọng.

Phú Quốc là đảo du lịch đẹp, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, việc làm thế nào để tất cả người dân, các công ty du lịch, hãng lữ hành, taxi… đều một lòng phục vụ hết mình, làm hài lòng du khách là cần thiết. Chỉ một hành vi không đẹp của cư dân trên đảo đối với du khách như trường hợp của tôi sẽ khiến du khách ngại trở lại đây. Mong lắm sẽ không còn du khách nào gặp phải trường hợp như tôi.

Trường Giang (Thảo Điền, Q.2, TP.HCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.