Mạng xã hội Baidu chưa xin phép hoạt động ở Việt Nam

28/06/2012 03:20 GMT+7

Trả lời Thanh Niên, ông Lưu Vũ Hải, Cục trưởng Cục Quản lý phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) cho biết hiện cơ quan quản lý chưa nhận được hồ sơ đăng ký cũng như bất cứ thông tin nào liên quan đến việc công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm dữ liệu trên mạng lớn nhất Trung Quốc Baidu chuẩn bị cho ra mắt mạng xã hội tại Việt Nam.

Trước đó, tại nhiều diễn đàn công nghệ của Việt Nam xuất hiện thông tin về việc ngày 1.7 tới, Baidu sẽ chính thức ra mắt mạng xã hội riêng tại Việt Nam, với tên gọi “Baidu Trà đá quán”. Tại website http://tieba.baidu.com.vn có đăng tải những thông tin khá hấp dẫn để quảng bá thu hút người dùng Việt Nam.

Theo ông Lưu Vũ Hải, về nguyên tắc nếu muốn thành lập mạng xã hội tại Việt Nam phải làm thủ tục xin đăng ký cấp phép với Bộ TT-TT nhưng hiện nay Bộ TT-TT chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc này. Ông Hải cũng cho biết việc đăng ký phải thông qua pháp nhân Việt Nam chứ nhà cung cấp nước ngoài không được phép đăng ký trực tiếp. Đại diện Bộ TT-TT cho biết nếu mạng xã hội này hoạt động mà không có giấy phép là vi phạm pháp luật Việt Nam và sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Theo tìm hiểu của Thanh Niên từ năm 2011, Baidu đã ra một phiên bản của “Hao 123” (danh bạ tổng hợp các website) bằng tiếng Việt và trang hỏi đáp trực tuyến bằng tiếng Việt “Zhihao”. Tuy nhiên việc ra mắt các website không được quảng bá đình đám như trường hợp của “Baidu Trà đá quán”.

Baidu được thành lập năm 2000, là công ty cung cấp dịch vụ tìm kiếm dữ liệu trên mạng lớn nhất Trung Quốc đại lục.

Tr.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.