Mỹ và Philippines sắp tập trận hải quân

28/06/2012 21:30 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ và Philippines sẽ tổ chức cuộc tập trận chung bắt đầu vào tuần tới tại Mindanao, đảo lớn thứ hai nằm ở cực nam Philippines, nhằm cải thiện khả năng ứng phó với thiên tai và các mối đe dọa khủng bố.

Tân Hoa xã dẫn lời phát ngôn viên Hải quân Philippines, đại tá Omar Tonsay cho biết vào hôm nay (28.6) rằng, cuộc tập trận này là sự nối tiếp loạt tập trận Hợp tác Huấn luyện và Sẵn sàng trên biển 2012 hay còn gọi là CARAT 2012 do Mỹ đóng vai trò chủ chốt.


Tàu USS Vandegrift bắn tên lửa SM-1 trong một đợt diễn tập - Ảnh: US Navy

Cuộc tập trận sẽ bắt đầu vào ngày 2.7 tại thành phố General Santos trên đảo Mindanao và kéo dài chín ngày.

Cũng theo phát ngôn viên Tonsay thì Mỹ đang điều hai tàu chiến là USS Vandergrift và USNS Safeguard, cùng một tàu cảnh sát biển USCG Waesche với tổng cộng 500 người đến tham gia cuộc tập trận này.

Trong khi đó, Hải quân Philippines góp mặt với bốn tàu chiến gồm BRPs Magat Salamat, Miguel Malvar, Salvador Abcede và Teotimo Figuracion với tổng cộng 400 người tham gia huấn luyện. Ngoài ra còn có tàu cảnh sát biển Philippines BRP Pampanga với 50 người cũng có mặt trong cuộc tập trận này.

Về máy bay, Hải quân Mỹ điều tới tham gia tập trận máy bay trinh sát chống tàu ngầm P-3C Orion và trực thăng SH60B, trong khi Hải quân và cảnh sát biển Philippines góp mặt trực thăng BO-105CB cùng máy bay Islander có các tính năng tương ứng.

Tiến Dũng

>> Mỹ - Hàn tập trận chung ở Hoàng Hải
>> Hàn Quốc và Mỹ tập trận bắn đạn thật
>> Hàn Quốc - Nhật Bản - Mỹ tập trận rầm rộ
>> Nga, Trung Quốc, Iran và Syria tổ chức cuộc tập trận khổng lồ ở Trung Đông?
>> Tập trận rầm rộ trên bán đảo Triều Tiên
>> Trung Quốc sẽ tập trận ở Tây Thái Bình Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.