Vingroup phát hành thành công bổ sung 115 triệu USD trái phiếu quốc tế

29/06/2012 03:00 GMT+7

Tập đoàn Vingroup vừa phát hành thành công bổ sung 115 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế (TPCĐQT), hoàn thành kế hoạch phát hành 300 triệu USD TPCĐQT đã đề ra. Đây là thương vụ lớn thứ hai châu Á kể từ đầu năm 2012 đến nay, sau thương vụ phát hành TPCĐQT của Tập đoàn Khazanah của chính phủ Malaysia.

Cụ thể, sau 3 tháng phát hành thành công TPCĐQT lần 1 của năm 2012 với tổng giá trị là 185 triệu USD, tối 27.6, 115 triệu USD TPCĐQT của VIC nhanh chóng được các nhà đầu tư mua hết. Cũng như đợt phát hành trước, đây là loại hình trái phiếu không có tài sản bảo đảm, kỳ hạn 5 năm, phát hành bằng USD với lãi suất coupon là 5%/năm, thanh toán 6 tháng một lần vào cuối kỳ và được niêm yết tại Sàn giao dịch chứng khoán Singapore ngay sau khi phát hành.

Giá chuyển đổi cho đợt phát hành này là 88.000 VND/cổ phiếu (bằng mức giá chuyển đổi 112.200 VND/cổ phiếu của đợt phát hành lần 1 trước thời điểm điều chỉnh giá cổ phiếu do công ty thực hiện chia cổ tức bằng cổ phiếu vào tháng 6.2012 với tỷ lệ mỗi 1.000 CP được chia 275 CP, tương đương tỷ lệ 27,5%), quyền chuyển đổi của các trái chủ sẽ được thực hiện ngay sau khi hoàn thành đợt phát hành.

Từ Singapore, bà Lê Thị Thu Thủy, tân Tổng giám đốc Vingroup, cho biết thành công của đợt huy động này không chỉ giúp tập đoàn có được một khối lượng vốn lớn với giá rẻ, không cần tài sản đảm bảo để phục vụ cho việc phát triển các dự án, mà điều này còn chứng tỏ niềm tin lớn của các nhà đầu tư quốc tế vào một doanh nghiệp Việt. Cũng theo bà Lê Thị Thu Thủy, có 3 yếu tố dẫn đến thành công của Vingroup.

Đầu tiên là các nhà đầu tư nhìn thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ và bền vững của Vingroup với việc sở hữu một khối lượng tài sản lớn có giá trị phát triển và khả năng sinh lời cao. Thứ hai là sự minh bạch, nghiêm túc và mô hình hoạt động theo chuẩn quốc tế của Vingroup được các nhà đầu tư đánh giá cao. Thứ ba, trong đợt phát hành này, Vingroup đã có được sự chuyên nghiệp ngay từ khi tiến hành công tác chuẩn bị, lập hồ sơ cho đến hoạt động tiếp cận, giới thiệu, thương thảo với các nhà đầu tư.

N.Khanh

>> 6 điều kiện để phát hành trái phiếu quốc tế
>> Việt Nam có thể phát hành trái phiếu quốc tế với thời hạn dài hơn
>> VinaShin sẽ phát hành trái phiếu quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.