"Bài hát Việt" trở lại

29/06/2012 04:00 GMT+7

Số đầu tiên của Bài hát Việt (BHV) 2012 sẽ ra mắt vào ngày 1.7 tại Nhà hát Quân đội, TP.HCM và được truyền hình trực tiếp trên VTV6 lúc 20 giờ.

9 ca khúc dự thi trong live show gồm Trắng và đen, Sài Gòn cà phê sữa đá, Giận hờn, Đêm trắng, Sợ chết, Guốc mộc ngày mưa, Hà Nội trà đá vỉa hè, Những mùa đông khác, Bước đi. 

 Văn Mai Hương sẽ biểu diễn trong phần Dự án âm nhạc của số đầu tiên - Ảnh: C.T.S
Văn Mai Hương sẽ biểu diễn trong phần Dự án âm nhạc của số đầu tiên - Ảnh: C.T.S

Sau 7 năm tổ chức, BHV đã trở thành sân chơi quen thuộc đối với các tác giả - đặc biệt là những người trẻ. Qua mỗi năm, sự hoài nghi về tính đời sống của các ca khúc dự thi đã “ít nhiều bay đi”, để càng ngày, cùng với sự thay đổi từ cách thức tổ chức đến việc trẻ  hóa đội ngũ hội đồng thẩm định…, BHV trở thành nơi chào đón lẫn thu hút không chỉ các tác giả trong việc mạnh dạn thể hiện những tư duy âm nhạc hiện đại, mà còn là nơi giúp các nghệ sĩ giới thiệu rõ hơn đến công chúng những dự án sáng tạo, các phong cách, thể loại âm nhạc đương đại, góp phần hướng dẫn thẩm mỹ thưởng thức…

Những năm qua, chương trình đã đóng góp cho đời sống nhạc Việt lượng ca khúc đáng kể. Đó cũng là những tác phẩm được người nghe ghi nhớ, thoát ra khỏi sân chơi để đến nhiều và đến gần hơn với công chúng: Giấc mơ mang tên mình - Văn Phong, Bà tôi - Nguyễn Vĩnh Tiến; Về ăn cơm - Sa Huỳnh; Chuông gió - Võ Thiện Thanh; Quạt giấy - Lưu Thiên Hương; Con cò -  Lê Minh Sơn; Cơn mưa tình yêu  - Mạnh Quân; Ký ức mùa đông - Thành Vương...

Với BHV năm thứ 8, BTC (VTV3 và Công ty Cát Tiên Sa) mong muốn chương trình tiếp tục phát huy những giá trị đã đạt được để đây thực sự là nơi cho các tác giả dù chuyên hay không đều thỏa sức chinh phục khán giả. Nhạc sĩ Lương Minh, Trưởng phòng Ca nhạc VTV3, thành viên BTC, cho biết: “BHV 2012 cố gắng làm tốt hơn nữa trong hành trình tiếp cận khán giả, từ khâu bình luận trực tiếp về ca khúc (sao cho thực tế, cuốn hút hơn), đến tính chất của các cuộc giao lưu thông qua CLB Bài hát Việt (sao cho người nghe có thể tiếp cận tốt nhất)...”.

Nguyên Vân

>> Bài hát Việt" trở lại với... trà đá và cà phê sữa
>> Thành Vương trước áp lực giải Bài hát Việt
>> Thái Trinh gây bất ngờ trong liveshow "Bài hát Việt
>> Dương Cầm đoạt cú đúp trong liveshow Bài hát Việt tháng 10
>> Bài hát Việt" tháng 9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.