Đội nắng nóng tiếp sức mùa thi tại các bến xe

30/06/2012 14:58 GMT+7

(TNO) Hôm nay 30.6, bất chấp thời tiết nóng nực, hàng trăm thanh niên tình nguyện đã có mặt từ rất sớm tại các bến xe tham gia tiếp sức mùa thi, hướng dẫn các thí sinh và phụ huynh về Hà Nội tham dự kỳ thi tuyển sinh đại học 2012.

>> Trà đá tiếp sức mùa thi
>> Tuyển tình nguyện viên Tiếp sức mùa thi
>> Đại gia đình Tiếp sức mùa thi
>> Xe ôm đồng hành cùng Tiếp sức mùa thi
>> Tràn ngập áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi
>> Nhà chùa và nhà thờ Tiếp sức mùa thi
>> Tiếp sức mùa thi" trong mùa cao điểm
>> Hai doanh nghiệp vận tải Tiếp sức mùa thi
>> Lập 93 điểm “Tiếp sức mùa thi” tại Đà Nẵng

Theo ghi nhận của Thanh Niên Online, từ 6 giờ 30 sáng, trước cổng Bến xe Mỹ Đình, Bến xe Giáp Bát, Bến xe Nước Ngầm, các nhóm sinh viên đã có mặt trước lối vào bến, sảnh trước bến và ngay điểm xuống xe của các thí sinh, phụ huynh.

Tặng bản đồ Hà Nội, cung cấp địa chỉ nhà trọ cho các thí sinh, phụ huynh, tư vấn các tuyến xe buýt gần nhất các địa điểm thi... là các hoạt động phổ biến của thanh niên tình nguyện trong chương trình tiếp sức mùa thi.

Các bàn tư vấn của thanh niên tình nguyện được trang bị đủ bản đồ, máy tính kết nối Internet để hỗ trợ hiệu quả nhất cho các thí sinh. Để tránh tình trạng các thí sinh, phụ huynh bị “bắt chẹt” tại các bến xe, các nhóm thanh niên tình nguyện cũng đón thí sinh ngay từ khi xuống xe, giúp tìm địa chỉ nhà trọ.

Năm nay, ngoài thanh niên tình nguyện từ các trường ĐH, thanh niên tình nguyện Hội đồng hương các tỉnh thành (Thanh Hóa, Nam Định, Hà Nam, Phú Thọ...), thanh niên tình nguyện Diễn đàn xe buýt Hà Nội, thanh niên tình nguyện công ty Yammaha, thanh niên tình nguyện CLB Thắp lửa trái tim (LHO - Thành đoàn Hà Nội)... cũng tham gia hỗ trợ thí sinh tại các bến xe.

Anh Trần Ánh Dương, đội phó đội thanh niên tình nguyện Thắp lửa trái tim LHO, cho biết đội có 10 thành viên tham gia tiếp sức mùa thi tại Bến xe Mỹ Đình từ ngày 28.6. Đội chuyên về tư vấn địa chỉ nhà ở, chỗ ăn, nghỉ giá rẻ, hoặc miễn phí cho thí sinh, phụ huynh. Hôm nay, thí sinh đến Hà Nội đông, đội làm việc bận rộn nhất trong các ngày qua.

Một vài hình ảnh thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi tại Hà Nội:

 tiếp sức mùa thi 6
Thanh niên tình nguyện hướng dẫn thí sinh tìm địa chỉ trước cổng trước Bến xe Mỹ Đình - Ảnh: Thúy Hằng

tiếp sức mùa thi 4
Các bàn tư vấn được bố trí sảnh trước Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội - Ảnh: Thúy Hằng

tiếp sức mùa thi 3

tiếp sức mùa thi 2
Đội thanh niên tình nguyện ơ Hà Nội rất nhiệt tình hướng dẫn các thí sinh, phụ huynh - Ảnh: Thúy Hằng

tiếp sức mùa thi 1
Khu vực bàn tiếp sức mùa thi tại bến xe Giáp Bát luôn đông nghẹt luôn đông phụ huynh, học sinh đến xin “tiếp sức” - Ảnh: Thúy Hằng

tiếp sức mùa thi
Thanh niên tình nguyện hỗ trợ tìm xe ôm giá rẻ cho các TS tại bến xe - Ảnh: Thúy Hằng

Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.