Giám sát chặt các biến cố do thử nghiệm chế phẩm y tế

30/06/2012 09:30 GMT+7

(TNO) Ông Nguyễn Công Khẩn, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Đào tạo (Bộ Y tế) cho biết, mỗi năm Việt Nam có hàng ngàn lượt người tham gia thử nghiệm các chế phẩm điều trị (tân dược, thuốc y học cổ truyền, vắc-xin và các chế phẩm sinh học mới).

(TNO) Ông Nguyễn Công Khẩn, Vụ trưởng Vụ Khoa học và Đào tạo (Bộ Y tế) cho biết, mỗi năm Việt Nam có hàng ngàn lượt người tham gia thử nghiệm các chế phẩm điều trị (tân dược, thuốc y học cổ truyền, vắc-xin và các chế phẩm sinh học mới).

Ông Khẩn cho biết thông tin trên tại Hội thảo về hướng dẫn giám sát các biến cố bất lợi trong thử nghiệm lâm sàng, tổ chức ngày 29.6 ở TP.HCM.

Quá trình thử nghiệm có thể xảy ra các biến cố bất lợi (AE) và bất lợi nghiêm trọng (SAE) gây nguy hại cho sức khỏe thậm chí có thể gây các tàn tật, dị tật, thậm chí tử vong cho người tham gia thử nghiệm.

Tại Việt Nam, nhiều thử nghiệm lâm sàng không gửi báo cáo AE, SAE, chưa nêu rõ những thông tin về việc đảm bảo an toàn cho người thử nghiệm.

Bộ Y tế sẽ tăng cường giám sát về việc tuân thủ các quy định nhằm đảm bảo an toàn tối đa cho người thử nghiệm, đồng thời có quy định cụ thể việc báo cáo thường kỳ, báo cáo bất thường đối với các biến cố do việc thử nghiệm thuốc/chế phẩm sinh học gây nên.

Liên Châu
 

 >> Phát hiện 4 tân dược trong thuốc “dân tộc cứu nhân vật”
>> Tạm giữ một người Pháp gốc Việt mang tân dược gây nghiện
>> Thêm gần 100 tân dược được Quỹ BHYT thanh toán
>> Cháy xe chở tân dược, thiệt hại 40 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.