Máy ghi âm, ghi hình có chức năng nghe, xử lý tại chỗ không được vào phòng thi

01/07/2012 03:30 GMT+7

Chiều 30.6, Bộ GD-ĐT đã gửi công điện cho các chủ tịch hội đồng tuyển sinh các trường ĐH, CĐ chỉ đạo về việc tổ chức thi tuyển sinh ĐH, CĐ.

Theo đó, Bộ đã chính thức công bố về các vật dụng trái phép sẽ không được mang vào phòng thi bao gồm máy ghi âm, ghi hình, chụp ảnh... có chức năng nghe được âm thanh hay xem được hình ảnh trực tiếp, tại chỗ. Trong quá trình chấm thi các thiết bị không có chức năng trên nhưng được dùng để ghi lại thông tin nhằm gian lận trong quá trình chấm thi cũng không được mang vào.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, đây là những vật dụng được coi là có chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và chấm thi. Vì vậy, nếu thí sinh mang vào phòng thi những vật dụng nêu trên sẽ bị đình chỉ thi.

Công điện cũng nêu, không được để xảy ra sai sót trong công tác nghiệp vụ, không để nhầm lẫn, thất lạc, mất bài thi, tờ giấy thi của thí sinh trong quá trình thu bài thi, bàn giao và bảo quản bài thi. Có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và kịp thời xử lý các hành vi tung tin thất thiệt, dùng công nghệ cao đưa đề thi ra ngoài và bài giải từ ngoài vào trong phòng thi... Đồng thời tổ chức tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh về các hiện tượng tiêu cực (nếu có) trong kỳ thi và phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền ngăn chặn, xử lý tiêu cực trong tất cả các khâu của kỳ thi.

Vũ Thơ

>> Lại cấm mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi
>> Máy ghi âm, ghi hình được vào phòng thi ?
>> Không cấm thí sinh mang máy ghi âm, ghi hình vào phòng thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.