ĐH Quảng Nam tiếp sức mùa thi với "3 miễn phí"

02/07/2012 17:31 GMT+7

(TNO) Chiều 2.7, anh Võ Tri Hồng - Phó bí thư Đoàn tại Đại học Quảng Nam - cho biết, điểm mới trong chương trình tiếp sức mùa thi ĐH-CĐ năm nay là trường tổ chức ba chương trình miễn phí: ở trọ, gửi xe và suất ăn.

Ngay từ những ngày giữa tháng 6.2012, 70 thành viên của đội thanh niên tình nguyện Đại học (ĐH) Quảng Nam đã tỏa ra khắp TP.Tam Kỳ để tìm phòng trọ miễn phí cho các thí sinh (TS) về dự thi.

Sau nhiều ngày tìm kiếm, đội tình nguyện đã huy động được hơn 30 chỗ trọ miễn phí xung quanh các điểm thi. Ký túc xá (KTX) ĐH Quảng Nam với sức chứa hơn 1.400 người cũng được dành để phục vụ chỗ ở miễn phí cho TS.

Ngoài ra, hàng trăm chỗ trọ giá rẻ với giá dao động từ 10.000 - 20.000 đồng/người/ngày tại nhà dân cũng sẵn sàng đón TS.

Theo anh Hồng, điểm mới trong chương trình Tiếp sức mùa thi 2012 là TS khi đến dự thi tại các điểm thi sẽ được giữ xe miễn phí. Nhà xe tại 3 điểm thi ở TP.Tam Kỳ là ĐH Quảng Nam, Trường THPT Trần Cao Vân và Trường THCS Lý Tự Trọng sẽ được dùng để làm chỗ giữ xe miễn phí cho TS.

Sinh viên Nguyễn Ngọc Trâm, tại điểm Tiếp sức mùa thi trước ĐH Quảng Nam cho biết: “Đội của chúng em được chia làm 6 nhóm và làm việc rất hiệu quả. Gần ngày thi ĐH, chúng em đã nhận được nhiều hỗ trợ từ các đơn vị, cá nhân hảo tâm để tổ chức hàng trăm suất cơm miễn phí. Trong đó, tại chùa Trường Thọ (P.Trường Xuân, TP.Tam Kỳ) ủng hộ 500 suất cơm cho TS và người nhà. Chùa Hòa An (P.An Xuân, TP.Tam Kỳ) ủng hộ cơm miễn phí cho các tình nguyện viên”.

Được biết, đội tình nguyện của ĐH Quảng Nam không chỉ phát hàng ngàn cẩm nang hỗ trợ cho TS mà còn tổ chức đội xe máy lưu động để đưa đón TS.

Tại sáu điểm đón TS gồm bến xe, nhà ga, cổng ĐH Quảng Nam, KTX ĐH Quảng Nam, cổng Trường THPT Trần Cao Vân và Trường THCS Lý Tự Trọng luôn túc trực ba xe máy sẵn sàng đưa các TS đến địa điểm cần thiết. 

Sau đây là một số hình ảnh mà phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận được:

 Tiếp sức mùa thi với 3 miễn phí - 2
Tình nguyện viên nhiệt “tiếp sức” cho các TS

 Tiếp sức mùa thi với 3 miễn phí - 3
Phát cẩm nang hỗ trợ thông tin cho TS

 Tiếp sức mùa thi với 3 miễn phí - 4
Lưu lại thông tin TS và người nhà để kịp thời bố trí chỗ ở miễn phí

 Tiếp sức mùa thi với 3 miễn phí - 5
Đội xe lưu động miễn phí lên đường

Tin, ảnh: Hoàng Sơn

>> Cần Thơ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi
>> Trà đá tiếp sức mùa thi
>> Đại gia đình Tiếp sức mùa thi
>> Xe ôm đồng hành cùng Tiếp sức mùa thi
>> Tràn ngập áo xanh tình nguyện tiếp sức mùa thi
>> Nhà chùa và nhà thờ Tiếp sức mùa thi
>> Tiếp sức mùa thi" trong mùa cao điểm
>> Hai doanh nghiệp vận tải Tiếp sức mùa thi
>> Hơn 400 nhân viên ngành đường sắt Tiếp sức mùa thi
>> Lập 93 điểm “Tiếp sức mùa thi” tại Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.