|
Theo ông Nguyễn Ngọc Khoa, Phó trưởng Ban Quản lý bến Cầu Đá, toàn bến có khoảng 100 thuyền du lịch, hầu hết các chủ tàu đều phân công “cò” tiếp thị tại bến hoặc rong đuổi các khách sạn để mời chào. Các “cò” này được chi theo tỷ lệ phần trăm, sau mỗi lần lôi kéo được du khách lên thuyền. Ông Khoa cho biết, do ngành chức năng chưa quy định về giá cước, nên giá cụ thể cho mỗi chuyến thường được thỏa thuận miệng giữa chủ tàu với du khách. Tuy nhiên, theo Sở Tài chính Khánh Hòa, các thuyền du lịch tham quan trong vịnh biển không nằm trong danh mục kê khai giá cước theo quy định, nhưng về nguyên tắc các chủ thuyền phải niêm yết công khai để du khách tham khảo và ngành chức năng theo dõi, kiểm tra. Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Khánh Hòa nhận định, hiện tại bến Cầu Đá đã quá tải, ban quản lý không thể quản lý hết. Giá cả thì vô chừng, tàu đi trước giá khác, đi sau giá khác, đậu trước giá khác, đậu sau giá khác, rồi tàu đẹp, tàu xấu… rất phức tạp. Do vậy, cần có sự phối hợp đồng bộ các ngành hoặc thay đổi cơ chế quản lý bến bài bản hơn.
Thiện Nhân
Bình luận (0)