Máy bay vận tải C-130 của Mỹ "nằm đất"

03/07/2012 13:33 GMT+7

(TNO) Quân đội Mỹ đã đình chỉ các chuyến bay của máy bay vận tải C-130 tham gia chữa cháy vào hôm 2.7, sau khi một chiếc loại này rơi tại bang Nam Dakota.

(TNO) Quân đội Mỹ đã đình chỉ các chuyến bay của máy bay vận tải C-130 tham gia chữa cháy vào hôm 2.7, sau khi một chiếc loại này rơi tại bang Nam Dakota, theo AFP.

Toàn bộ thành viên phi đoàn sẽ trải qua một ngày "kiểm điểm, điều chỉnh và xem xét lại", đại tá Jerry Champlin, chỉ huy Phi đoàn không quân viễn chinh 153 cho biết trong một tuyên bố.

"Chúng tôi cần phải chắc chắn rằng các phi hành đoàn và máy bay của chúng tôi sẵn sàng tham gia vào các sứ mệnh một cách an toàn", đại tá Champlin nói.

Trước đó, hôm 1.7, một chiếc C-130 trong khi giúp chữa cháy tại bang Nam Dakota thì đã gặp nạn với số thương vong chưa được xác định. Theo AFP, các chiếc máy bay loại này thường có phi hành đoàn khoảng sáu người.

Các máy bay C-130 của quân đội Mỹ đã được huy động để tham gia chữa cháy tại Colorado trong nhiều ngày qua, tuy nhiên sau vụ tai nạn, hiện không biết khi nào nó được hoạt động trở lại.

Được biết, C-130 do Lockheed Martin sản xuất, là máy bay vận tải bốn động cơ tuốc bin cánh quạt và là loại máy bay không vận chiến lược của nhiều lực lượng quân sự trên thế giới. Hơn 40 kiểu và biến thể đã hoạt động ở trên 50 quốc gia.

Tiến Dũng

>> Úc tặng Indonesia 4 máy bay vận tải
>> Thổ Nhĩ Kỳ điều máy bay chiến đấu sát biên giới Syria
>> Máy bay không người lái Mỹ dễ bị khống chế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.