Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Singapore tập trận không quân

04/07/2012 20:55 GMT+7

(TNO) Hãng tin Kyodo của Nhật ngày 4.7 cho biết Không quân Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Singapore tiến hành một cuộc tập trận chung kéo dài 3 ngày tại căn cứ không quân Chitose ở Hokkaido (Nhật Bản), nhằm tăng cường khả năng phòng chống nạn buôn bán vũ khí hủy diệt hàng loạt.

(TNO) Hãng tin Kyodo của Nhật ngày 4.7 cho biết Không quân Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc và Singapore tiến hành một cuộc tập trận chung kéo dài ba ngày tại căn cứ không quân Chitose ở Hokkaido (Nhật Bản), nhằm tăng cường khả năng phòng chống nạn buôn bán vũ khí hủy diệt hàng loạt.

Không quân Nhật Bản chủ trì cuộc tập trận này, kéo dài từ ngày 3 - 5.7, trong khuôn khổ Sáng kiến an ninh chống phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt (PSI).

Trong cuộc tập trận này, không quân bốn nước tiến hành diễn tập nhiều sứ mạng như dẫn độ, buộc hạ cánh những máy bay bị tình nghi chở các nguyên liệu hạt nhân hay vũ khí hủy diệt hàng loạt, xâm phạm vào không phận Nhật Bản.

Hai máy chiến đấu F-15 của Không quân Nhật Bảnh - Ảnh: Reuters
Hai máy bay chiến đấu F-15 của Không quân Nhật Bản - Ảnh: Reuters 

Các nhà quan sát cho rằng bốn nước trên tiến hành tập trận không quân chung lần này nhằm đề phòng mối đe dọa phát triển vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

Phúc Duy

>> Indonesia đề xuất tập trận chung với Mỹ, Úc
>> Cuộc tập trận hải quân lớn nhất thế giới khai diễn
>> Hàn Quốc và Mỹ tập trận bắn đạn thật
>> Hàn Quốc - Nhật Bản - Mỹ tập trận rầm rộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.