Sân chơi mới của sinh viên IT

04/07/2012 09:28 GMT+7

Vòng chung kết cuộc thi QGS Code Camp 2012 lần thứ 1 với chủ đề “Think Different” vừa kết thúc tại TP.Đà Nẵng. Trong điều kiện nguồn nhân lực công nghệ thông tin ở Đà Nẵng còn mỏng như hiện nay, đây thực sự là sân chơi lành mạnh của các sinh viên IT đam mê các chương trình thiết kế phần mềm ứng dụng để từ đó tìm kiếm những nhân tố có khả năng để đào tạo lâu dài.

Vòng chung kết cuộc thi QGS Code Camp 2012 lần thứ 1 với chủ đề “Think Different” vừa kết thúc tại TP.Đà Nẵng. Trong điều kiện nguồn nhân lực công nghệ thông tinở Đà Nẵng còn mỏng như hiện nay, đây thực sự là sân chơi lành mạnh của các sinh viên IT đam mê các chương trình thiết kế phần mềm ứng dụng để từ đó tìm kiếm những nhân tố có khả năng để đào tạo lâu dài.

Thông qua cuộc thi, các sinh viên đã có cơ hội tiếp cận với xu hướng công nghệ mới  trên thế giới cũng như cơ hội thể hiện sự sáng tạo và kiểm nghiệm và bảo vệ ý tưởng công nghệ của mình.

dân it 
Đội vô địch GoWithMe (ĐH Đà Nẵng) - Ảnh: V.P.T

Trải qua hơn hai tháng tranh tài với 15 dự án dự thi thuộc nhiều lĩnh vực công nghệ khác nhau như: Social, Mobile, Cloud được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, sáng tạo trong hình thức thể hiện, đã có 8 nhóm SV xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo. Kết quả: Đội thi GoWithMe (ĐH Đà Nẵng) với ý tưởng xây dựng mạng xã hội du lịch ứng dụng trên website và các thiết bị di động đoạt giải nhất.

Được biết, Code camp là hoạt động phổ biến của ngành công nghệ thông tin trên thế giới. Ở Việt Nam, Code camp chỉ mới có mặt ở Hà Nội và TP.HCM. QGS Code Camp 2012 là Code camp đầu tiên tại Đà Nẵng, dự kiến sẽ diễn ra hằng năm và mở rộng phạm vi, tạo sân chơi lành mạnh cho các SV IT các tỉnh miền Trung.

Vũ Phương Thảo

>> Công nghệ thông tin: Công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ
>> Đầu tư hợp lý công nghệ thông tin để quản lý doanh nghiệp
>> 5 sinh viên được trao giải công nghệ thông tin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.