Sét đánh làm ảnh hưởng 50 nhà dân

05/07/2012 19:15 GMT+7

(TNO) Theo thống kê ban đầu, tại xã Đồng Tiến, H.Đồng Phú, Bình Phước trong đợt sét đánh chiều ngày 4.7 có khoảng 50 nhà có thiết bị sử dụng điện hư hỏng do bị sét đánh.

Anh Nguyễn Hoàng An, ở ấp Phước Tâm, xã Đồng Tiến kể lại: "Lúc ấy, trời mưa rất to, tôi đang nối thiết bị kỹ thuật số vào laptop để sao lưu, bất ngờ có tiếng sét nổ vang trời. Ngay sau đó là tiếng nổ đùng thật to, luồng điện bắn ra từ laptop khiến tôi bị giật nảy lên. Sau đó là toàn bộ thiết bị trong nhà có cắm điện đều bị cháy như: laptop, bộ trò chơi điện tử và một số thiết bị kỹ thuật số khi người nhà đang cắm điện sử dụng".

Anh Nguyễn Hoàng Sơn, nhà ở ấp Suối Đôi, xã Đồng Tiến cho biết: "Lúc trời mưa, tôi đang nằm võng trong nhà thì có sấm chớp lớn. Không biết đánh trúng đâu nhưng do sét đánh lan truyền nên hộp công tơ điện trước nhà bị đánh văng nắp đậy bay vào nhà tôi".

Nguyên nhân các thiết bị điện hư hỏng có thể do sét đánh trúng đường dây dẫn điện, sau đó lan truyền đến các thiết bị điện đang sử dụng. Dù có hàng chục hộ bị thiệt hại do hư hỏng thiết bị điện nhưng may mắn không ai bị thương.

Khoảng 50 nhà dân bị sét đánh lan truyền 2
Một hộp công tơ điện bị sét đánh bể, cháy

Khoảng 50 nhà dân bị sét đánh lan truyền 3
Sét đánh bể, cháy đồng hồ điện

Tin, ảnh: X.Bình

>> Sét đánh chết một lúc 9 con trâu
>> Sét đánh máy bay Tổng thống Pháp
>> Đi thăm đồng, 6 người bị sét đánh chết
>> Cảnh báo giông lốc, mưa đá và sét đánh
>> Bị sét đánh khi đang làm đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.